PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lộ diện ngựa ô Bundesliga

Thứ ba, 23/08/2011 14:07

Sau 3 vòng đấu, chỉ còn 2 đội bóng duy nhất bất bại là M’gladbach và Hannover. Đó cũng là 2 chú ngựa ô đầu tiên lộ diện ở mùa giải 2011/12...

Bundesliga luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ bởi giải đấu này sở hữu nhiều đội bóng có trình độ ngang nhau. Những Bayern, Dortmund, Leverkusen, Schalke, Bremen, Hamburg... luôn được liệt kê vào nhóm ứng viên cho chức vô địch.

Chính sự ganh đua thường xuyên giữa các ông lớn tạo cơ hội bứt phá cho những đội bóng nhỏ. Nhiều CLB ít tên tuổi đã tạo nên bất ngờ lớn ở những mùa gần đây như Hoffenheim, Mainz, Hannover... Ở mùa này, hai cái tên sáng giá cho danh hiệu “ngựa ô” đã xuất hiện là M’gladbach và Hannover.

M’gladbach chễm chệ trên ngôi đầu BXH

M’gladbach là đội bóng thường xuyên phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng trong khi Hannover dù cán đích ở vị trí thứ 4 mùa trước vẫn không được đánh giá cao ở mùa này. Nhưng sau 3 vòng đấu, cả M’gladbach và Hannover đã gây ấn tượng mạnh khi vươn lên đầu BXH với cùng 7 điểm. Bằng những trận cầu ấn tượng, cả hai đội đã cho thấy họ có đủ khả năng để trở thành những chú ngựa bất kham ở mùa giải 2011/12.

M’gladbach khởi đầu bằng trận thắng 1-0 trên sân Bayern, hòa 1-1 trước Stuttgart rồi gây ấn tượng mạnh bằng trận thắng 4-1 trước Wolfsburg. Những gì thể hiện qua 3 trận đấu đã cho thấy đội bóng mà HLV Lucien Favre đang sở hữu là một tập thể ăn ý, cân bằng và rất biến hóa. Ở trận ra quân, M’gladbach khiến hàng công xuất sắc của Bayern câm lặng bằng lối chơi phòng ngự kín kẽ. Trong khi cuối tuần trước, chiến thắng 4-1 trước Wolfsburg là một sự khẳng định về lối chơi tấn công sắc sảo của M’gladbach.

Với một tập thể gắn bó lại được dẫn dắt bởi thuyền trưởng lão luyện Favre, M’gladbach luôn tỏ ra biết mình biết ta. Lối chơi phòng ngự phản công được M’gladbach áp dụng nhưng ở những thời điểm quyết định, họ có thể chơi tấn công bùng nổ để kết liễu đối thủ. Để làm được điều đó, sự trưởng thành của tài năng trẻ Marco Reus là một yếu tố quyết định.

Trong khi đó, Hannover cũng đang gây ấn tượng mạnh với một tập thể đồng đều và lối chơi gắn kết. Nhưng khác với M’gladbach, Hannover lại chơi thiên về tấn công. Cũng dễ hiểu thôi bởi với dàn cầu thủ chất lượng, đặc biệt là trên hàng công, Hannover có đủ tự tin theo đuổi lối chơi phóng khoáng. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Hannover là ở thị trường chuyển nhượng khi họ không những giữ chân được các ngôi sao mà còn có thêm những bổ sung chất lượng.

Ở trận đấu với Hertha mới đây (1-1), nếu như quả đá phạt thành bàn của tân binh Pander không bị trọng tài từ chối một cách khó hiểu, thì Hannover đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Nếu điều đó xảy ra, Hannover sẽ lần đầu tiên sau 42 năm vươn lên dẫn đầu Bundesliga. Chỉ tiếc rằng phần thưởng xứng đáng đó đã không đến được tay các cầu thủ Hannover. Nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, ngôi đầu Bundesliga hoàn toàn nằm trong tầm tay thày trò HLV Mirko Slomka.

CON SỐ

3 Goetze (Dortmund) và Marin (Bremen) đang là hai cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất sau 3 vòng đấu với mỗi người 3 lần.

4 Có tới 4 cầu thủ vào sân thay người đã ghi bàn tại vòng 3, bằng với 2 vòng trước đó cộng lại.

66 bàn thắng gần nhất mà Fuchs (Schalke) ghi được tại Bundesliga đều đến từ những tình huống đá phạt.

13 Lần đầu tiên trong lịch sử M’gladbach không để thua quá 1 bàn trong 13 trận gần nhất tại Bundesliga.

106 Với chiếc thẻ đỏ của Bouhlarouz trong trận thua Leverkusen 0-1, Stuttgart đã trở thành đội nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử Bundesliga với 106 thẻ.

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Cisse (Freiburg), Huntelaar (Schalke).

3 bàn: Grosskreutz (Dortmund), Moelders (Augsburg), Salihovic (Hoffenheim).

 

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới