PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lỡ một lầm hai

Thứ ba, 26/04/2011 08:59

Năm nay con trai em được hai tuổi, nhưng cuộc sống gia đình cũng không vui vẻ hạnh phúc gì lắm, dù em không thiếu thốn kinh tế.

Em lấy chồng năm 19 tuổi, do lỡ… Năm nay con trai em được hai tuổi, nhưng cuộc sống gia đình cũng không vui vẻ hạnh phúc gì lắm, dù em không thiếu thốn kinh tế. Vợ chồng em ở chung với cha mẹ chồng, em ở nhà giữ con.

Ảnh: Inmagine.com

 

Cả nhà không ai coi trọng em. Một lần lên mạng, em quen anh T., nói chuyện rất hợp. Em nói em chưa có chồng, rồi em và anh ấy hẹn gặp ngoài đời. T. mua tặng em nhiều quà. T. đòi em đi nhà nghỉ, và em đã chiều ý anh ấy. Nhưng càng ngày T. càng hẹn em đi nhà nghỉ nhiều hơn. Mới đây, em nói lý do ba má la em vì đi chơi nhiều nên ngừng gặp nhau, T. làm dữ, đòi đến thẳng nhà em cho cha mẹ biết. Em sợ quá lại phải theo T. đi nhà nghỉ. Hiện giờ em không biết làm sao, nếu chồng và gia đình chồng em biết, chắc em bị đuổi khỏi nhà. Em làm sao để chấm dứt mối quan hệ này hả chị? Nguyễn Thị Thúy (Bình Tân, TPHCM)   Trả lời:   Em Thúy mến,   Em dại dột quá, tự đẩy mình vào ngõ cụt, thoát ra khỏi cảnh này là khó lắm đấy. Lời đầu tiên chị nói với em là: em phải nhận rõ sai lầm của mình, từ “lỡ…” nên phải lấy chồng, đến chấp nhận ở nhà nuôi con không đi làm, tiếp đến là nói dối “chưa có chồng”, nhận quà cáp của người ta, rồi chấp nhận đi nhà nghỉ. Chẳng có gì biện minh được cho những lỗi lầm này, em phải nhận rõ nó thì mới không phạm tiếp những lỗi lầm khác.   Đến nước này, em chỉ có tìm cách khôn khéo để thoát dần khỏi T., chú ý tránh việc bị anh ta quay phim, chụp ảnh rồi khống chế. Em nên cố gắng bảo vệ gia đình mình, giấu kín địa chỉ, nhà cửa và các mối quan hệ. Trong gia đình, em nên tìm cách củng cố tình cảm với chồng, với cha mẹ chồng, chăm sóc con. Nếu mình sống tốt, được gia đình thương quý, tình thương ấy đôi khi trở thành lá chắn, thành sự cảm thông, chia sẻ, bảo vệ mà mình không ngờ trước được. Tất cả những điều này em phải làm với sự hối lỗi chân thành.   Có thể đến lúc nào đó phù hợp, em tìm cách trò chuyện với chồng để anh ấy không bị bất ngờ nếu T. tìm cách đến được tận nhà em. Nói chuyện ra sao, trình bày sự thật đến mức nào là do em quyết định, cân nhắc kỹ tính cách, tình cảm của cả hai vợ chồng. Em cũng nên nghĩ tới việc tìm việc làm, hãy trang bị một nghề cho mình để tự lập và đương đầu với khó khăn trong trường hợp xấu nhất.   Em hãy cố gắng hết sức để cứu vãn hạnh phúc đang mong manh bên bờ vực thẳm, nhưng cũng phải sẵn sàng cho khả năng xấu nhất, chấp nhận trả giá và làm lại. Điều chị mong muốn là em rút được những kinh nghiệm thương đau từ sai lầm của mình, đừng tiếp tục lỡ lầm thêm nữa.

Phụ nữ TPHCM