PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Loạt 'sạn' trong phim ăn khách của Hoa ngữ mà khán giả 'bị lừa' suốt nhiều năm qua

Thứ ba, 01/02/2022 16:53

Mặc dù ê-kíp sản xuất của loạt bộ phim cổ trang Hoa ngữ ăn khách luôn cố gắng chỉn chu trong từng khuôn hình, thế nhưng vẫn không tránh được những lỗi sai ngớ ngẩn. Tuy những "hạt sạn" này chỉ xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh nhưng vẫn không thể qua mắt người xem.

Trong phim cổ trang "Túy Linh Lung", cảnh quay Lưu Thi Thi cầm "viên đá thần", nhưng khi chuyển cảnh thì viên đá thần của cô lại được thay thế bằng miếng cổ vịt. Cư dân mạng thắc mắc không biết Lưu Thi Thi liệu có cầm nhầm món ăn còn sót lại sau giờ nghỉ giải lao của đoàn phim?

Hình ảnh Quang Minh tả sứ Minh giáo của Trương Thiết Lâm thủ vai sẽ rất oai phong lẫm liệt nếu không mắc lỗi khi bị dân mạng phát hiện ra trên cổ tay đeo đồng hồ hiện đại.

Trong tập 70 của "Như Ý truyện", khi hoàng đế đang dùng bữa tối với Kế hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Như Ý, có một hộp khăn giấy phía sau. Chi tiết này khiến nhiều người thắc mắc chẳng lẽ thời đó đã có hộp khăn giấy này sao?

Một cảnh quay phim cổ trang khi Thẩm Tiểu Dương thể hiện cảnh dùng nội công chữa bệnh nhưng lại vô tình để lộ chi tiết tay cầm điếu thuốc lá. Một số cư dân mạng cho rằng có thể điếu thuốc lá để làm nổi bật nội công mạnh mẽ của anh ấy bằng tạo bốc khói.

Trong bộ phim "Vân Trung Ca", Angelababy vào vai người phụ nữ có tên Vân Ca biết nấu ăn giỏi. Câu chuyện này xảy ra vào thời Tây Hán, nhưng Angelababy lại cầm trên tay một con dao làm bếp bằng thép không gỉ. Vị thần nào đã phát minh ra thép không gỉ trước hai nghìn năm? Cư dân mạng cũng xuýt xoa rằng chẳng trách tài nấu nướng của Vân Ca lại tốt như vậy khi có "bảo bối" giúp đỡ.

Trong bộ phim "Decoded", người xem sẽ khó hiểu khi thấy một bên râu của diễn viên Trần Học Đông bỗng nhiên "bốc hơi".

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)