PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lương Thế Thành kể về nỗi khổ diễn viên bị nợ cát sê, mong mỏi có hội bảo vệ quyền lợi cho nghệ sĩ

Thứ ba, 22/01/2019 12:05

Nam diễn viên đã chia sẻ nhiều về câu chuyện diễn viên phim truyền hình thường xuyên bị nợ tiền cát sê, nhưng không có hướng giải quyết mà chỉ biết chờ, nhất là khi năm hết tết đến bao nỗi lo bộn bề.

Chiều qua (21/1), buổi họp báo công bố phát sóng phim hài Tết Ngũ Hợi Tấn Hỷ đã diễn ra với sự góp mặt của dàn diễn viên như: Lương Thế Thành, Dương Cẩm Lynh, Dương Hoàng Anh, Đàm Phương Linh, Hồng Thanh...

Xuất hiện tại buổi họp báo, ông bố trẻ Lương Thế Thành trẻ trung năng động với set đồ giản dị nhưng thời trang. Nam diễn viên cho biết tết năm nay anh và gia đình lại được thấy mình trên màn ảnh nhỏ giống như một lời chúc tết ý nghĩa cho năm Kỷ Hợi.

Lương Thế Thành

Dương Cẩm Lynh

Dương Hoàng Anh

Ê kíp đoàn phim "Ngũ hợi tấn hỉ"

Lương Thế Thành không quên bật mí tết nay khác tết xưa khi gia đình có thêm người: "Trước đây khi chưa có vợ và con, tôi ăn tết một mình trên Sài Gòn. Tôi đi diễn kịch tại sân khấu Idecaf và ăn tết chung với các anh chị diễn viên suốt mười mấy năm trời. Khi cưới Thuý Diễm, tôi đã sắp xếp lại công việc để được ăn tết với vợ của mình, được đi chơi, về quê, đi du lịch cùng nhau. Năm nay, chúng tôi lần đầu có con, cái tết còn đặc biệt hơn nữa. Mọi thứ đều bỏ qua hết, gác lại hết để dành tất cả mọi thứ cho con để con đón một cái tết đầu tiên trong đời thật ý nghĩa".

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng bày tỏ nỗi trăn trở khi tết đến nhưng anh vẫn bị nợ tiền cát sê. Đây cũng là nỗi lo chung đối với các diễn viên truyền hình chứ không chỉ riêng anh: "Cái cảnh diễn viên phải đi đòi tiền cát sê của các đoàn phim diễn ra rất thường xuyên trong những năm trước đây. Do tình hình kinh tế và cũng nhiều yếu tố khác tác động, thật sự, người ta cũng không muốn giựt của mình đâu, cũng có lí do mới chậm tiền. Nhưng bản thân diễn viên là một trong những thành phần tham gia bộ phim khá cực, bỏ chất xám, thời gian và mọi thứ để hoàn thành bộ phim. Khi đã hoàn thành bộ phim, đồng lương nhận được lại không thoả đáng. Trước đó, đồng lương đã không cao so với nền điện ảnh của những nước khác. Bây giờ lại chậm trễ tiền lại gây khó khăn cho các diễn viên. Tôi cũng vấp phải những vấn đề đó. Có một vài phim chưa trả, chứ tôi không nghĩ họ không trả. Từ trước đến nay, tôi chưa từng nhắn tin facebook để đòi đoàn phim nào đó. Năm nay có con nên tự nhiên thấy chột dạ, nhất là gần tết, Vì phim ảnh Việt Nam cũng không phải như lúc trước nữa. Nó bão hoà và không phát triển nhiều. Gần tết lại bị giam tiền như thế khiến tôi lo lắm. Không biết tết này có đủ tiền xoay sở trong gia đình, sắm sửa trong gia đình, lo cho con... rất nhiều áp lực nên tôi mới đăng status trên facebook như thế. Tuy nhiên, đăng thì cũng chỉ đăng vậy thôi, người ta không trả cũng phải đợi thôi chứ biết làm sao".

Lương Thế Thành nói về nỗi khổ đoàn phim bị chậm tiền cát sê

Nam diễn viên bày tỏ niềm khao khát về một hiệp hội bảo vệ người nghệ sĩ trong những lúc khó khăn như thế này: "Hiện tại ở Việt Nam chưa có một đội ngũ, chưa có hội bảo vệ quyền lợi của diễn viên. Ở nước ngoài, họ có hẳn một hội bảo vệ quyền lợi cho diễn viên. Khi diễn viên tham gia vào đội ngũ đó, những người trong hội sẽ có trách nhiệm bênh vực diễn viên ở tất cả mọi phương diện như cát sê, lịch diễn... có yếu tố thắc mắc về mặt pháp lí cũng sẽ được bảo vệ đến cùng. Đa phần ở Việt Nam, diễn viên đều đi làm tự túc, không ai có quản lí cho mình nên hầu như khi giải quyết những vấn đề đó, họ phải tự giải quyết. Tôi rất mong muốn sẽ có một hội nghệ sĩ nào đó đứng ra bảo vệ quyền lợi của các anh em diễn viên chúng tôi vì chúng tôi đi làm rất cực khổ, vất vả, dầm mưa dãi nắng trên phim trường, phải đổ cả nước mắt thậm chí là máu để có những thước phim hay phục vụ cho quý khán giả. Những điều đó có lẽ khán giả ít biết đến. Chúng tôi chấp nhận vì đam mê và vì khán giả. Mong muốn có lẽ chỉ là mong muốn, mọi thứ còn lại phải tuỳ thuộc vào nền giải trí của mình nữa".

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới