PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lý An làm đạo diễn phim tiểu sử về Lý Tiểu Long, con trai ông được chọn vai chính

Thứ năm, 01/12/2022 18:30

Đạo diễn Lý An đang bắt tay vào thực hiện bộ phim tiểu sử về huyền thoại võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long.

Theo thông tin từ Deadline, đạo diễn Lý An đang thực hiện bộ phim tiểu sử về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long tại 3000 Pictures của Sony, trong đó, con trai ông là Lý Thuần sẽ đóng vai chính. Lần chuyển thể kịch bản mới nhất sẽ do Dan Futterman đảm nhận.

Lý An làm đạo diễn cho phim tiểu sử về Lý Tiểu Long, con trai ông được chọn vào vai chính

Được biết, Lý An sinh năm 1954 là một trong nhà làm phim gốc Hoa thành công nhất, với nhiều bộ phim đình đám như "Ngọa hổ tàng long", "Brokeback Mountain", "Sắc giới", "Life of Pi"...

Trong khi, Lý Thuần sinh năm 1990, là con trai út của đạo diễn kỳ cựu. Anh từng theo học điện ảnh, kịch sân khấu ở Đại học New York (Mỹ). Thuở bé, anh xuất hiện trong một số phim của cha, như "Hỷ yến" (1993), "The Hire: Chosen" (2001)... Gần đây nhất, anh hợp tác cùng cha trong "Billy Lynn's Long Halftime Walk" (2016).

Lý Thuần được giao nhiệm vụ làm nổi bật sự thông minh, cá tính độc đáo lẫn võ công của Lý Tiểu Long

Bộ phim đã mời một số biên kịch hợp tác như Alex Law, Mabel Cheung, Wells Tower, Dan Futterman và Jean-Christophe Castelli. Đã có vài kịch bản được thực hiện, tuy nhiên, chưa có đáp án chính xác về kịch bản sẽ được thực hiện trong dự án phim này. Trước đó, kịch bản của Wells Tower và kịch bản Pain Hustlers đã được Netflix mua lại để dựng thành phim với sự tham gia của Emily Blunt.

Lý Tiểu Long gần đây do Mike Moh thủ vai trong bộ phim năm 2019

Lý Tiểu Long qua đời năm 1973 ở tuổi 32, ông đã làm việc ở Hollywood với tư cách là một diễn viên, đạo diễn và chuyên gia võ thuật. Các bộ phim của ông, bao gồm "Fist of Fury", "Enter the Dragon" và "The Way of the Dragon" cũng như phim truyền hình "The Green Hornet" đã phổ biến võ thuật trên toàn cầu vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 70.

Lý Tiểu Long trở thành ngôi sao hàng đầu trong các bộ phim võ thuật vào những năm 1960 và 1970

Trong một tuyên bố, Lý An cho biết: “Lý Tiểu Long được chấp nhận không hoàn toàn là người Mỹ hay hoàn toàn là người Trung Quốc, ông là cầu nối giữa Đông và Tây, người đã giới thiệu võ thuật Trung Quốc với thế giới, một nhà khoa học chiến đấu và một nghệ sĩ biểu diễn mang tính biểu tượng. Lý Tiểu Long đã cách mạng hóa cả võ thuật và điện ảnh hành động".

"Tôi cảm thấy thôi thúc phải kể câu chuyện về con người độc đáo, xuất sắc này - người nhờ làm việc chăm chỉ không mệt mỏi, đã biến những giấc mơ tưởng như không thể thành hiện thực", Lý An nói thêm.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới