PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lyon xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng

Thứ ba, 20/09/2011 09:35

Lyon vừa được thưởng thức lại cảm giác được ngồi trên tất cả. Và rất có thể nó sẽ hóa thành tham vọng chinh phục ngai vàng nước Pháp.

Bay lên cùng Bastos

Đã 23 tháng Lyon không còn dẫn đầu BXH Ligue I (lần gần nhất vào tháng 10/2009). Với riêng Bastos đã 6 tháng mòn mỏi đi tìm lại cảm giác ghi bàn... Tất cả đã trở về trong chiến thắng tuyệt vời trước Marseille. Bastos bùng nổ trở lại đúng với hình ảnh của một trong những tiền vệ trái hay nhất Ligue I. Còn Lyon cũng tìm lại ngôi đầu BXH với 14 điểm sau 6 vòng đầu tiên.

Bastos (phải) thăng hoa giúp Lyon đánh chiếm ngôi đầu. Ảnh: Internet

Có thể nói một mình Bastos đã cày nát hàng thủ Marseille bằng tốc độ và kỹ thuật thượng thừa. Bàn mở tỷ số của Gomis xuất phát từ một pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang chính xác.

Rồi cũng chính Bastos ấn định chiến thắng 2-0 từ một pha thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái. Hậu vệ phải Azpilicueta của Marseille bị biến thành anh hề trong những tình huống phải đối mặt với Bastos. Bên cạnh phong độ chói sáng của đồng đội người Brazil, các cầu thủ trẻ Lyon chơi tự tin hẳn lên.

“Cậu ấy vẫn chưa ở phong độ cao nhất”, HLV Remi Garde nhận xét về màn trình diễn ấn tượng của Bastos.

Có thể hiểu ngầm ý của HLV trưởng Lyon rằng cựu cầu thủ Lille cần phải bùng nổ hơn nữa. Gourcuff, Lisandro chấn thương, Pjanic ra đi, giờ Lyon chỉ còn biết dựa vào Bastos, cầu thủ kỳ cựu nhất trên hàng công hiện nay. Tiền vệ 28 tuổi này từng sa sút ở mùa giải trước, và từng tỏ ý muốn sang Juventus mùa Hè vừa qua. Những điều đó giờ đây, Bastos đang bùng nổ trở trong đúng thời điểm Lyon cần anh nhất với 1 bàn thắng và 3 đường chuyền quyết định.

Đánh thức tham vọng

Hai năm trước, Lyon chỉ giữ được ngôi đầu trong một vòng đấu. Cuối mùa giải 2009/10 họ cũng chỉ về đích thứ Nhì sau Marseille. Nhưng bây giờ là một tham vọng lớn đang nhen nhóm trong lòng người Lyon. “Chúng tôi có quyền mơ đến chức vô địch, Lyon mùa này hoàn hảo hơn các mùa trước”, tiền vệ trẻ Gonalons phát biểu sau trận thắng Marseille. Cầu thủ 22 tuổi này đã làm lu mờ Alou Diarra bên phía Marseille bằng thể lực, sự xông xáo và tinh thần chiến đấu cao. Ở mùa này, không chỉ Gonalons mà các gương mặt trẻ khác như Pied, Grenier cũng chơi tiến bộ không ngừng. Cái làm Lyon hoàn hảo hơn mùa trước như lời Gonalons chính là sự trưởng thành của thế hệ cầu thủ trẻ.

Đã có nhiều lo lắng cho Lyon trong giai đoạn vắng Lisandro. Nhưng sự thực là họ vẫn đánh bại các đối thủ dù là Dijon hay Marseille. HLV Remi Garde không để Lyon chơi phụ thuộc vào tên tuổi lớn nào như thời Claude Puel. Liệu khác biệt này sẽ là bàn đạp cho Lyon trở lại thời hoàng kim?

Thống kê

1. PSG có hàng phòng ngự chắc chắn nhất mùa này tính trong hiệp 2 với vẻn vẹn 1 bàn thua. 1. Tiền đạo Jeremie Aliadiere (Lorient) đã có bàn thắng đầu tiên tại Ligue I sau 291 phút thi đấu. 4. Rennes là đội chịu nhiều bàn thua nhất từ chấm phạt đền với 4 quả penalty. 49. Trận Brest - Montpellier lập kỷ lục nhiều pha phạm lỗi nhất Ligue I mùa này với tổng cộng 49 lần trọng tài thổi phạt. 100. Hậu vệ Basa (Lille) và tiền vệ Boudebouz (Sochaux) vừa có trận đấu thứ 100 tại Ligue I. 600. Bàn thua cuối cùng trong trận gặp Montpellier (2-2) là lần thủng lưới thứ 600 của Brest tại Ligue I.

Chân sút hàng đầu

5 bàn: Alain Traore (Auxerre) 4 bàn: Sammaritano (Ajaccio), Gomis (Lyon), Giroud (Montpellier)

BongdaPlus