PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mai Khôi: Tôi bứt rứt vì sự tròn trịa của mình

Thứ tư, 08/06/2011 16:52

Cùng đeo đuổi con đường trở thành những nghệ sĩ vừa có khả năng sáng tác vừa có khả năng trình diễn ca khúc, dự án Mai Khôi hát Lê Cát Trọng Lý vẫn gây nhiều tò mò cho khán giả.

Một Mai Khôi nữ tính, gợi cảm với các bản tình ca chắc hẳn sẽ thay đổi khi hát nhạc của Lê Cát Trọng Lý?

Nhạc của Lý có chút triết lý, chút thiền và thiên hướng Phật giáo nên hình ảnh Mai Khôi trong album mới này sẽ thanh thoát và hướng nội hơn. Khôi muốn thể hiện hình ảnh một con người đạt được sự viên mãn trong tâm hồn. Các ca khúc trong album sắp ra mắt được Khôi hát bằng chất trẻ con, trong sáng.

Giai đoạn Lý sáng tác sáu ca khúc này là lúc Lý và Khôi thân nhau nhất, thân hơn bây giờ nhiều, lúc đó Lý chỉ 19 tuổi, khoảng năm 2006, 2007, mới vào Sài Gòn, mới tập tành sáng tác. Khôi hiểu câu chuyện đằng sau những ca khúc triết lý, hờn ghen trẻ con của Lý nên Khôi có được sự đồng cảm.

Mai Khôi (trái) và Lê Cát Trọng Lý.

Nhưng hình như ban đầu Lý làm album này là cho Lý?

Đúng là sự ra đời của album cũng hơi miễn cưỡng. Đầu tiên, Lý thực hiện album này cho chính mình. Lý dự định hát sáu ca khúc nhưng đến khi Việt Anh hoà âm hoàn hảo rồi thì Lý hát không được. Lý đi thu âm mấy lần nhưng không vừa ý. Sự thu hút của Lý là ở chỗ một cô bé đẹp kiểu phi giới tính, thanh thoát, ngồi hát mộc với guitar, piano, lâu lâu có chút violon thì hợp hơn là kiểu hoà âm hoàn hảo như vậy. Vì thế, Lý bỏ dở nửa chừng. Khôi thấy tiếc phần hoà âm quá nên nói với Lý là Khôi sẽ thu.

Khi thu xong album, Lý có nhận xét gì không?

Khi thu âm xong, Khôi có đưa Lý nghe, nhưng Lý chỉ nghe loáng thoáng và không nói gì. Riêng Khôi, Khôi rất thích thú và bất ngờ về sự kết hợp giữa giọng hát của mình và phần hoà âm của anh Việt Anh, nghe rất tinh tế.

Khôi có bao giờ chạnh lòng vì đeo đuổi con đường giống nhau mà Lý được giới chuyên môn đánh giá cao hơn không?

Không, vì Khôi rất yêu bản thân mình. Lý thành công, nổi tiếng vì bên cạnh tài năng, Lý còn có sự may mắn. Bản thân mình thiếu may mắn thì cứ cố gắng thôi, được chừng nào hay chừng ấy.

Từ trước đến nay, tình yêu có ảnh hưởng đến công việc của Khôi?

Ba năm nay, Khôi sống đời sống quá tròn trịa, Khôi không sáng tác được gì hay ho. Dự án nhạc blue jazz Khôi đang thực hiện cũng là câu chuyện từ những người bạn chứ không phải là tâm sự của mình. Đôi khi Khôi bứt rứt vì sự tròn trịa. Đau khổ quá thì sống không nổi, mà tròn trịa quá cũng chẳng xong…

Sài Gòn Tiếp thị
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới