PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Man United - Van der Sar, cuộc chia ly màu đỏ

Thứ ba, 26/04/2011 10:29

Nỗi nhớ khắc khoải Peter Schmeichel từng ám ảnh HLV Ferguson và M.U trong hơn sáu năm trời. Chỉ đến khi Edwin Van der Sar đến sân Old Trafford, M.U mới giải tỏa được nỗi lo.

Đến với M.U vào mùa hè 2005 khi đã 35 tuổi, M.U chỉ xem Van der Sar là giải pháp tình thế để có thời gian tìm kiếm một thủ môn xứng đáng thay thế Peter Schmeichel. Không ai dám tin thủ môn người Hà Lan có thể ở lại lâu đến thế với M.U. Nhưng bằng tài năng, sự khiêm nhường cùng kinh nghiệm dạn dày, anh đã làm mọi người quên đi Schmeichel.

Kể từ ngày có anh, cổ động viên M.U không còn nơm nớp lo sợ những “tai họa” ở hàng thủ. Chất lượng phòng ngự của M.U được nâng lên hẳn nhờ vào sự phán đoán, kinh nghiệm và khả năng chỉ huy hàng thủ xuất sắc của Van der Sar. Nói không ngoa, sự chắc chắn của anh chính là hòn đá tảng để HLV Ferguson tạo nên một chu kỳ thành công bậc nhất trong lịch sử M.U. M.U ở mùa giải năm nay có thể đi vào lịch sử khi dẫn đầu về số lần vô địch Giải ngoại hạng Anh. Trong đó phải nói đến công lao rất lớn của Van der Sar. Trong một mùa giải mà hàng phòng ngự của M.U liên tục thiếu trước hụt sau, sự chắc chắn trong khung gỗ của anh chính là điểm tựa để M.U không quỵ ngã trên hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch. Chỉ còn hơn một tháng nữa, Van der Sar sẽ chính thức treo găng sau sáu năm gắn bó với M.U. Một tháng nữa thôi, tất cả chỉ còn là những hoài niệm đẹp đẽ. M.U đang tiến những bước vững chắc để lên ngôi vô địch lần thứ 19, nhưng sau cột mốc lịch sử đó sẽ là nỗi khắc khoải về vị trí người kế thừa Van der Sar. Đó sẽ là một khoảng trống khó lấp đầy...

Thanh Niên Online