PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Manchester United: Vua vẫn làm vua

Thứ bảy, 13/08/2011 08:45

Man United đã xô đổ mọi kỷ lục để trở thành đội bóng vĩ đại nhất nước Anh với 19 Cúp vô địch. Chắc chắn là không dễ để lật đổ Quỷ đỏ.

Tổng quan

Thêm một mùa giải lại đi qua, thêm một chức vô địch nữa được bổ sung vào bộ sưu tập vĩ đại của Man United. Sau 19 chiếc Cúp đã đạt được, có vẻ như việc vô địch Premiership giờ đã là một “thói quen” của thầy trò Alex Ferguson.

Mùa giải 2010/11 được dự đoán là rất khó khăn với Man United khi lực lượng của họ không có gì nổi bật. Thế nhưng tinh thần quyết tâm, sự tập trung và một chút may mắn đã giúp M.U đi đến đích cuối cùng với chức vô địch Anh thứ 19, vượt qua kỷ lục mà Liverpool trước đó nắm giữ.

Mùa bóng này, mọi thứ xem ra có phần dễ dàng hơn cho đội bóng của Sir Alex. Chiến dịch tuyển quân của ông đã thu được những thắng lợi đáng kể khi mang về sân Old Trafford tới 3 ngôi sao đầy triển vọng là tiền vệ Ashley Young, thủ môn David de Gea và trung vệ Phil Jones. Đây là ba sự bổ sung được xem là rất có giá trị cho Quỷ đỏ trước khi mùa giải mới bắt đầu.

 

Điều này đã được kiểm chứng thông qua tour du đấu mùa Hè trên đất Mỹ và mới nhất là trận tranh Community Shield với Man City. Man United đã chơi rất tốt và giành toàn thắng đầy ấn tượng. Các tân binh cũng như cựu binh đều thể hiện được quyết tâm cao độ và sự hòa nhập rất tốt.

Các cầu thủ trẻ được cho mượn như Macheda, Welbeck hay Cleverley đều đã trở về và cho thấy được sự trưởng thành vượt bậc của mình. Họ sẽ là những quân bài dự bị hoàn hảo cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới và tiếp tục giúp đội bóng này có một chiều sâu đáng nể về lực lượng và đủ sức chính chiến trên mọi mặt trận.

Nhưng điều quan trọng hơn cả là các trụ cột được kỳ vọng đều đang có được phong độ tốt. Ngoại trừ chấn thương không quá nặng của Chicharito và Valencia, tất cả các cầu thủ khác đều đang rất sung sức. Và với tư cách đương kim vô địch, là đội có tỷ lệ đặt cược cho việc đăng quang mùa bóng 2011/12 cao nhất, Man United đã sẵn sàng để khẳng định quyền lực tối thượng của mình tại Premiership.

Dự đoán: Vô địch mùa 2011/12

Tỷ lệ cược vô địch: 6/4

HLV: SIR ALEX FERGUSON (Scotland)

25 năm dẫn dắt Man United, Sir Alex Ferguson đã đi vào lịch sử bóng đá Anh và bóng đá thế giới với tư cách là một trong những HLV vĩ đại nhất. 25 năm, 31 danh hiệu trên tất cả các mặt trận với chỉ một đội bóng, thật khó có một HLV nào có được thành tích ấn tượng đến như thế.

Một HLV ở cái tuổi 70 thường không còn nhiều động lực. Thế nhưng với Sir Alex thì khác, người ta vẫn luôn muốn được thấy ông tiếp tục thành công và tiếp tục khiến Quỷ đỏ trở nên mạnh mẽ và mới mẻ hơn.

Trước khi về hưu sẽ biến Man United trở thành đội bóng số một nước Anh, Ferguson đã làm được điều đó nhưng ông còn muốn cái vị thế ấy được chắc chắn hơn và đăng quang ở mùa bóng 2011/12 này sẽ là sự đảm bảo cho điều đó.

NGÔI SAO: WAYNE ROONEY

Khởi đầu mùa giải trước khá tệ vì chấn thương và những rắc rối liên quan tới việc ký hợp đồng mới, thế nhưng ngay khi mọi thứ đã được giải quyết xong, Rooney đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Không ai có thể phủ nhận anh thực sự là linh hồn trong của Quỷ đỏ với lối chơi nhiệt tình, xông xáo, kỹ thuật và cực kỳ tinh quái. Rooney ngày càng hoàn thiện, anh không chỉ biết ghi bàn mà còn biết làm bóng, biết vực dậy tinh thần cả đội và luôn là chìa khóa thành công của Man United.

CHUYỂN NHƯỢNG HÈ 2011

Đến: David De Gea (Atletico Madrid, 17,8 triệu bảng), Phil Jones (Blackburn, 16,5 triệu bảng), Ashley Young (Aston Villa, 16 triệu bảng).

Đi: Gabriel Obertan (Newcastle, 3,25 triệu bảng), Wes Brown (Sunderland, 1 triệu bảng), John O'Shea (Sunderland, không tiết lộ), Owen Hargreaves (tự do), Paul Scholes (giải nghệ), Edwin van der Sar (giải nghệ), Bebe (Besiktas, cho mượn), Ritchie de Laet (Norwich, cho mượn).

 

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới