PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mario Goetze: Vận may của Dortmund

Thứ bảy, 27/08/2011 08:57

Mấy ngày qua, CĐV Dortmund sục sôi chờ đợi trận đấu với Leverkusen, và họ cũng chờ đợi cả những tin tức về Mario Goetze.

Sau trận thắng Nuernberg (2-0) cuối tuần trước đã có tin Goetze và S.Bender chấn thương nhẹ. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Klopp sẽ đối mặt bài toán khó về vị trí của Goetz, một thủ lĩnh nhưng cũng là bùa hộ mệnh của Dortmund.

Mario Goetze. Ảnh: Internet

Goetze có 6 bàn thắng mùa trước và 1 bàn ở mùa này, tung ra tổng cộng 18 đường chuyền thành bàn. Số trận đấu Goetze ghi bàn, hoặc kiến tạo là 18 trận (tính cả 3 vòng đầu mùa 2011/12). Trong 18 trận đó, Dortmund bất bại, thắng tới 16 trận, chỉ hòa 2 trận (Mainz và Stuttgart cùng với tỷ số 1-1 ở mùa trước).

Trong trận khai mạc thắng Hamburg 3-1, Goetze ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại. Trận thua Hoffenheim 0-1, Goetze bị rút ra vì Klopp sợ tiền vệ này sẽ chấn thương. Đến trận thắng Nuernberg, Goetze lại chơi cực hay và kiến tạo 1 bàn. Những trận Goetze không ghi bàn hoặc kiến tạo, Dortmund chỉ thắng 9 trận, thua 6 và hòa 4.

Đến bay giờ, có thể nói, Goetze không chỉ là thủ lĩnh hàng công mà còn là người mang lại vận may và chiến thắng cho Dortmund. Vì thế, nếu Goetze không thể ra sân tại BayArena, Dortmund hãy coi chừng…

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới