PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Marseille đang lâm vào khủng hoảng

Thứ tư, 21/09/2011 14:07

Cơn khủng hoảng trầm trọng tại Velodrome cần đến quyết tâm và nỗ lực tột cùng của thầy trò Deschamps.

Chưa phải một cơn hấp hối, nhưng Marseille đã nằm “liệt giường”. Chút sinh khí từ chiến thắng tại Champions League không đủ sức làm gượng dậy một cơ thể ốm yếu. Tại Gerland, vẫn là Marseille của 5 vòng đấu trước: thiếu sức chiến đấu, phòng ngự lỏng lẻo và những cá nhân được kỳ vọng luôn mang đến thất vọng. Chừng đó “bệnh tật” không làm đổ gục nhà á quân nước Pháp mới là chuyện lạ.

Deschamps sẽ làm gì để cứu Marseille?. Ảnh: Internet

Marseille thua Lyon (0-2), đơn giản vì họ thua kém trên mọi vị trí. Một điều tưởng như khó hiểu nếu nhìn vào thành tích của hai đội ở mùa giải trước. Nhưng thực tế là các học trò của Deschamps đều rủ nhau đánh mất phong độ. Lucho vẫn nhạt nhòa trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Tiền vệ phòng ngự Alou Diarra thì vật vờ như một cái bóng.

Ở phía dưới thì hậu vệ phải Azpilicueta không thể theo kịp tốc độ của Bastos bên phía Lyon. Từ khâu phòng ngự cho đến tấn công, Marseille đều mắc lỗi vì những mắt xích chơi không đạt yêu cầu. Deschamps ngán ngẩm đến mức buộc phải thay Alou Diarra ngay giữa trận, điều chưa từng có ở mùa giải này. “Lá chắn thép” mà Deschamps kỳ vọng đã lộ nguyên hình một cầu thủ luống tuổi và chậm chạp. Có thể xem phong độ đáng buồn của Alou Diarra chính là hình ảnh tượng trưng cho bộ mặt kém cỏi của Marseille mùa này.

Bây giờ thì Marseille đã nằm dưới đáy BXH, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 8/2005. Họ thua ba trận liên tiếp và chỉ thu về 3 điểm sau 6 vòng đầu tiên. Trong thành tích ảm đạm đó, có đôi chút thiếu may mắn cho thầy trò HLV Deschamps. Trước Lyon, họ thủng lưới oan vì Gomis đã ghi bàn trong thế việt vị.

Trận gặp Rennes, Marseille bị từ chối một quả penalty mười mươi. Hay Marseille chút nữa đã có 3 điểm trước St.Etienne nếu Remy không dứt điểm đập cột dọc. Song thần may mắn có trở lại cũng không giải quyết được mọi vấn đề của Marseille. Cơn khủng hoảng trầm trọng tại Velodrome cần đến quyết tâm và nỗ lực tột cùng của thầy trò Deschamps.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới