PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Marseille: Khủng hoảng hàng thủ

Thứ ba, 16/08/2011 10:02

Nhà á quân Ligue 1 vừa phải nhận tổn thất rất lớn về lực lượng khi trung vệ Stephane M’Bia phải nghỉ thi đấu 6 tuần lễ.

Ở những phút cuối trận gặp Auxerre (vòng 2 Ligue I), M’Bia đã dính chấn thương sau khi bị cầu thủ đối phương ngã đè lên người. Dù vậy, trung vệ người Cameroon vẫn cố gắng thi đấu cho đến hết trận. Xét nghiệm sau đó của bác sĩ cho ra kết quả vô cùng nghiêm trọng: M’Bia bị gẫy xương thứ năm của bàn chân trái. “Cậu ấy chỉ có thể trở lại thi đấu sau ít nhất 6 tuần nữa”, chủ tịch Vincent Labrune khẳng định trên website CLB.

Stephane M’Bia (áo trắng). Ảnh: Internet

Cần biết rằng M’Bia là trụ cột quan trọng nhất trong hàng phòng ngự của đội chủ sân Velodrome. Chức vô địch Ligue 1 mùa 2009/10 của Marseille có công đóng góp rất lớn của M’Bia trong vai trò một trung vệ bất đắc dĩ, bởi cựu cầu thủ Rennes xuất thân là tiền vệ phòng ngự. HLV Didier Deschamps luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào M’Bia như một vị trí không thể thay thế kể từ khi ông đặt chân đến Marseille. Cũng vì quá tin tưởng vào M’Bia nên Marseille sẵn sàng đẩy đi các trung vệ khác ở mùa chuyển nhượng năm nay như Gabriel Heinze (sang AS  Roma), Leyti N’Diaye (sang Ajaccio), Vitorino Hilton (sang Montpellier).

Để rồi bây giờ Deschamps phải đau đầu trước khoảng trống mà M’Bia để lại. Hiện trong tay chiến lược gia người Pháp chỉ còn lại hai trung vệ là Nicolas Nkoulou và Souleymane Diawara, trong đó Diawara đã sa sút rất nhiều vì gánh nặng tuổi tác. Tìm người đá cặp với Nkoulou trong một tháng rưỡi sắp tới quả là bài toán chưa có lời giải. Diawara là một canh bạc thực sự. Hậu vệ phải Rod Fanni có thể vá tạm vào vị trí trung vệ nhưng không tạo được sự yên tâm. Còn một giải pháp khác là kéo tiền vệ phòng ngự Edouard Cisse về đá trung vệ. Song tiếc rằng, cựu cầu thủ Monaco đang trên đường gia nhập Auxerre. Cisse đã quyết ra đi và BLĐ Marseille cũng không có ý ngăn cản. HLV Deschamps cũng chưa dám sử dụng hậu vệ trẻ Jean-Philippe Sabo do quá thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

6 tuần không có M’Bia, Marseille sẽ chơi 4 trận tại Ligue 1 và 2 trận tại vòng bảng Champions League. Một viễn cảnh tệ hại đang chờ đón nhà Á quân Ligue I trong bối cảnh hàng phòng ngự thiếu chốt chặn tin cậy nhất. Đã xuất hiện thông tin Marseille sẽ buộc phải chi tiền để chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp thế chỗ M’Bia. Nhưng điều này không hề dễ dàng nếu xét trên ngân sách chuyển nhượng hạn chế của Marseille hè này.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới