PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

'Mắt Biếc' sẽ là đại diện cho Việt Nam đi dự Oscar lần thứ 93

Thứ sáu, 11/12/2020 08:10

Vượt qua nhiều ứng viên khác, "Mắt Biếc" đã xuất sắc dành được vé đi dự Oscar 2021.

Oscar là một giải thưởng không còn quá xa lạ đối với những người thường theo dõi phim cũng như những người quan tâm đến làng điện ảnh. Đối với người trong nghề, Oscar chính là một cột mốc - một giải thưởng cao quý nhất trong tất cả các giải thưởng thuộc về lĩnh vực điện ảnh mà những ekip sản xuất phim đều mong muốn một lần được" chạm đến".

Đã từng có rất nhiều bộ phim được đề cử để đi tranh giải Oscar như: Mùi đu đủ xanh (1994), Mùa len trâu (2006), Chuyện của Pao (2007), Áo lụa Hà Đông (2008), Đừng đốt (2010), Khát vọng Thăng Long (2012), Mùi cỏ cháy (2013). Và đại diện trong năm nay sẽ đi dự lễ trao giải Oscar chính là "Mắt Biếc". Vượt qua hàng ngàn "đối thủ nặng ký" khác, "Mắt Biếc" đã được Hội đồng tuyển chọn phim dự Oscar 2021 tin tưởng và lựa chọn. Bên cạnh đó, bộ phim còn được Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch ký quyết định làm "gương mặt đại diện" cho nền điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ tuyển Oscar lần thứ 93 tại Mỹ. Cụ thể hơn, "Mắt Biếc" sẽ được tranh cử ở hạng mục phim truyện Quốc tế hay nhất. Theo dự kiến, lễ trao giải sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 28/2 nhưng vì lý do dịch bệnh hoành hành nên tạm hoãn đến 25/4.

Bộ phim "Mắt Biếc" sẽ là đại diện cho Việt Nam dự lễ trao giải Oscar.

Khán giả yêu điện ảnh đang rất mong chờ và đặt niềm tin cũng như hy vọng vào bộ phim "Mắt Biếc". Nếu may mắn được giải, hẳn đây sẽ chính là sự bứt phá và là một cột mốc vô cùng đáng nhớ của nền điện ảnh nước nhà.

Dàn diễn viên góp phần tạo nên thành công của bộ phim "Mắt Biếc".

Một cảnh quay đáng nhớ giữa 2 nhân vật chính là Hà Lan và Ngạn trong phim.

Anh Thư (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới