PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Micheal Ballack: Từ chối trận đấu tôn vinh

Thứ tư, 10/08/2011 16:56

Micheal Ballack quyết định từ chối triệu tập cho trận giao hữu với Brazil. Coi như anh cũng đã từ chối cơ hội cuối cùng được thi đấu cho ĐTQG...

Phải nói ngay rằng, mục đích của trận giao hữu với Brazil chính là để chia tay Ballack. Đây được xem là một sự ghi nhận của các làm nhà bóng đá Đức đối với những cống hiến của cựu đội trưởng Mannschaft trong gần 1 thập kỷ qua. Với ý nghĩa đó, tất cả hy vọng Ballack sẽ có cuộc chia tay hoàn hảo.

Ballack đã từ chối trận đấu có ý nghĩa tôn vinh mình

Tuy nhiên, mục tiêu của LĐBĐ Đức (DFB) đã thất bại khi Ballack từ chối tham dự trận đấu tôn vinh mình. Hẳn nhiều người sẽ cho rằng, cựu tiền vệ Chelsea “có vấn đề” bởi không phải ai cũng được diễm phúc ấy. Song, Ballack nghĩ khác. Suốt hơn 1 năm qua, anh từ một người hùng, một tài năng lớn của bóng đá Đức trở thành người thừa, bị hắt hủi và khinh rẻ. Do đó với Ballack, việc tổ chức trận tôn vinh chỉ như sự ban phát ân huệ.

Trước thềm VCK World Cup 2010, Ballack được chờ đợi và kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐT Đức tới bến bờ thành công tại Nam Phi. Nhưng, chấn thương bất ngờ ở trận chung kết FA Cup 2009 không chỉ dập tắt hy vọng có mặt ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh mà còn đánh dấu bước lùi lớn trong sự nghiệp thi đấu của Ballack.

Sau VCK World Cup 2010, Ballack đã kiên nhẫn, chờ đợi. Có lúc anh từng hạ mình với hy vọng HLV Joachim Loew và ban huấn luyện ĐT Đức sẽ đáp ứng nguyện vọng chơi đủ 100 trận cho ĐTQG của anh. Nhưng, đã chẳng có sự chiếu cố nào và Ballack vẫn giậm chân với con số 98 trận.

Với việc từ chối có mặt ở trận này, Ballack tiếp tục vô duyên  ở những cuộc đối đầu với Brazil. Cách đây 9 năm, tại trận chung kết World Cup 2002, Ballack không thể cùng đồng đội đọ sức với Brazil do bị treo giò. Tại bán kết Confederation Cup 2005 cũng gặp Brazil, Ballack ghi bàn nhưng Mannschaft lại thua 2-3.

Vắng Ballack, trận giao hữu mang ý nghĩa khác, còn Ballack cũng đã thực sự là người của quá khứ…

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới