PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Minh Phương: Cám ơn tình yêu

Thứ sáu, 13/05/2011 16:42

Chia tay đội tuyển ở tuổi 30, Nguyễn Minh Phương đã để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà sự tiếc nuối dài vô tận.

Căn bệnh dị ứng mao mạch có thể sẽ làm Minh Phương mất khả năng hoạt động mạnh thậm chí gây tử vong, nhưng tình yêu bóng đá mãnh liệt đã giúp anh vượt qua tất cả, Minh Phương vẫn cùng đội tuyển chiến đấu và tạo nên dấu ấn ở mạnh mẽ ở Asian Cup 2007 và AFF Cup 2008. Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010, Minh Phương như xát muối vào trái tim người hâm mộ khi quyết định chia tay đội tuyển, anh phát biểu: “Chia tay đội tuyển sau gần 10 năm cống hiến là một quyết định khó khăn, nhưng tôi đã cân nhắc kỹ và sẽ không thay đổi ý định thêm một lần nữa. Tôi muốn giành nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình sau nhiều năm tham dự các giải đấu quốc tế, tôi tin những cầu thủ trẻ sẽ thi đấu tiến bộ và thay thế xứng đáng ở đội tuyển”.

Sự ra đi của Minh Phương để lại một khoảng trống rất lớn trong lòng người hâm mộ, những người từng say đắm với phong cách chơi bóng của anh, những đường chuyền sắc bén, những quả đá phạt thần sầu. Lần thứ hai Minh Phương nhận được vinh dự này, lần nào cũng vui nhưng lần này thì lại mang nhiều ý nghĩa và đặc biệt hơn cả. Đó là phần thưởng xứng đáng cho niềm trăn trở, cho tình yêu, bởi tình yêu và vì được yêu. Dẫu biết rằng quả bóng vàng chỉ mang ý nghĩa biểu tượng và phản ánh một phần đóng góp của người nhận nó và Minh Phương cũng vậy nhưng 12/05 trở thành một ngày đặc biệt khác hẳn với hồi anh nhận Quả bóng vàng năm 2006. Đó là một “kỉ vật” thiêng liêng mà tình yêu với trái bóng, ban tổ chức, người hâm mộ, các nhà báo thể thao, đồng nghiệp và những huấn luyện viên giành cho Minh Phương trước khi anh không còn sát cánh cùng đội tuyển. Khán giả sẽ không còn được thấy cựu cầu thủ Long An khoác lên mình sắc đỏ của đội tuyển mang theo niềm tự hào dân tộc để đưa hai chữ Việt Nam vươn lên những tầm cao mới. Đó chắc chắn là điều làm Minh Phương nuối tiếc nhất nhưng có lẽ rào cản tuổi tác đã không cho phép anh thực hiện hoài bão đó, dù trái tim yêu vẫn còn vẹn nguyên như ngày nào. Người ta sẽ nhớ và rất nhớ anh, không phải vì danh hiệu Quả bóng vàng ngày hôm nay. Mà bởi Minh Phương là một cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ, mẫu mực cả trong sân cỏ lẫn ngoài đời. Chúc mừng anh Minh Phương! Cảm ơn tình yêu của anh giành cho trái bóng.

Tinthethao