PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mối lương duyên London – Barca

Thứ ba, 31/05/2011 10:27

Thời gian có thể làm cho mọi vật thể thay đổi, biến Wembley cũ kỹ ngày xưa trở thành một SVĐ hiện đại nhất thế giới. Nhưng với Barca , London vẫn vậy.

Mối lương duyên London – Barca vẫn luôn đi đến một kết cục đẹp. 19 năm trước, Barca lần đầu tiên vô địch Cúp C1/Champions League cũng tại London và 19 năm sau Barca lại tái hiện kỉ niệm đẹp ngay tại London - bằng chiến thắng 3-1 trước Man United trong trận chung kết Champions League 2010/11.

Thực tế, cái duyên với London của Barca đã kéo dài suốt 53 năm qua, và những đối thủ mà họ chạm trán không ai khác hơn là những đội bóng thuộc London gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham và Fullham. Nhưng phải thừa nhận rằng kỉ niệm đẹp nhất vẫn là 2 trận chung kết Champions League 1991/1992 và 2010/11. Ở lần đầu, Barca dưới sự chỉ huy của Johan Cruyff đã giành chiến thắng 1-0 trước Sampdoria nhờ bàn thắng của trung vệ Ronald Koeman ở phút 111. Đây là trận chung kết kịch tính, một kỉ niệm đẹp khó quên dành cho thế hệ Dream Team của Barca ở thời điểm đó. Còn đối với lịch sử đội bóng xứ Catalonia, đây chính là bước ngoặt mở ra một kỉ nguyên thành công của Barca tại Cúp C1/Champions League.

Nhưng nếu 19 năm trước cả thế giới vẫn còn đôi chút bất ngờ với lần lên ngôi vô địch châu Âu của Barca, thì 19 năm sau cả thế giới túc cầu phải mũ bái phục Barca của Pep Guardiola. Chiến thắng thuyết phục trước Man United ngay tại Wembley vào rạng sáng Chủ nhật vừa qua chính là minh chứng hùng hồn nhất cho điều đó. Barca của Guardiola đã trình diễn thứ bóng đá siêu việt để buộc đối thủ phải thua tâm phục khẩu phục.

Nếu chỉ tính các trận đấu trong khuôn khổ Champions League thì Barca đã thi đấu tổng cộng 9 trận tại London (5 với Chelsea, 3 với Arsenal và 1 với Man United). Kết quả có thắng, có thua. Nhưng nhìn chung, London vẫn luôn đem đến những điều may mắn cho Barca, mà bằng chứng là họ đã giành chiến thắng ở 2 trận chung kết diễn ra trên sân Wembley.

Thời gian có thể làm cho mọi vật thể trên đời thay đổi, biến Wembley cũ kỹ ngày xưa trở thành một SVĐ hiện đại nhất thế giới. Nhưng với Barca, London vẫn vậy, vẫn là nơi để họ mở tiệc đăng quang.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới