PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mourinho kéo học trò về lại mặt đất

Thứ tư, 06/04/2011 09:22

HLV Real Madrid, Jose Mourinho nhấn mạnh, chiến thắng 4-0 trước Tottenham Hotspur chưa đủ để các học trò ăn mừng chiếc vé dự bán kết Champions League.

Cú đúp không chiến thành bàn của Emmanuel Adebayor cùng hai pha dứt điểm đẳng cấp của Angel Di Maria và Cristiano Ronaldo đã giúp Los Blancos mở toang cánh cửa vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2002/03. Tuy nhiên, theo HLV Mourinho, Tottenham sẽ “lột xác” ở White Hart Lane ở lượt về, đồng nghĩa với việc Real không thể tỏ ra chủ quan.  

Mourinho lại thắng khi đối mặt Redknaap

"Tôi biết rõ về bóng đá Anh và tinh thần chiến đấu của họ. Tottenham sẽ không bỏ cuộc dù chỉ còn một tia hy vọng. Ở các nền bóng đá khác, thất bại này sẽ khiến họ từ bỏ mục tiêu đi tiếp, nhưng văn hóa Anh thì ngược lại. Họ luôn tin và phấn đấu hết mình cho tới giây phút cuối cùng. Vì vậy, cuộc chiến này vẫn chưa kết thúc", HLV Mourinho thận trọng trả lời họp báo. Tottenham chỉ chơi với 10 người trên sân sau khi Peter Crouch nhận thẻ đỏ ở phút 15. Và theo Mourinho, đây là bước ngoặt của trận đấu: “Ngay sau khi trọng tài đưa ra quyết định, tôi đã biết chắc Tottenham không thể đảo ngược tình thế. Ở Champions League, đội bóng 10 người rất khó có thể đánh bại 11 cầu thủ đối phương. Tôi từng dẫn dắt Chelsea rồi Inter Milan đá trên sân Barcelona với chỉ 10 người, và đều phải đón nhận thất bại. Vài tuần trước, Arsenal cũng chơi thiếu người trước Barcelona và nhận kết quả tương tự.” "Chỉ cần chơi tập trung, đẩy cao tốc độ trận đấu và không cho đối phương có thời gian nghỉ ngơi, những đội bóng hơn người sẽ dễ dàng chiến thắng. Chúng tôi đã làm điều đó trong hiệp thi đấu thứ hai. Tôi cảm thấy tiếc cho Tottenham, vì trận đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nếu cả hai đội có đủ lực lượng trên sân. Tottenham đã phải chơi phòng ngự với hàng thủ hai tầng, họ không thể phát huy lối đá tấn công sở trường", Mourinho nhấn mạnh. Real Madrid sẽ đá trận lượt về với Tottenham tại White Hart Lane vào ngày 13/4 tới.

Zing