PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mourinho nhận lương cao nhất

Thứ hai, 23/05/2011 08:41

Real trả lương cao cho Mourinho vì họ tin vào tài cầm quân của ông, và thực tế thì Mourinho cũng đã ít nhiều mang đến thành công cho Real.

Những người đang gánh chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế chắc chắn sẽ giật mình nếu biết rằng, Real Madrid hiện trả lương cho HLV Jose Mourinho đến 13,5 triệu euro/năm. Nhưng họ sẽ còn choáng hơn nếu biết tin: Diego Maradona hiện là HLV được trả lương chỉ kém Mourinho.

Nhưng Real trả lương cao cho Mourinho vì họ tin vào tài cầm quân của ông, và thực tế thì Mourinho cũng đã ít nhiều mang đến thành công cho Real, mà chiếc Cúp Nhà Vua 2010/11 chính là bằng chứng. Tuy nhiên, không ít NHM cảm thấy phi lý khi CLB Al Wasl (UAE) trả lương cho Maradona đến 12 triệu euro/năm. Tất nhiên, Al Wasl có quyền, bởi đó là tiền của họ, nhưng nếu nhìn theo một góc độ khác thì Al Wasl đang gây sốc.

Cú sốc mà đội bóng UAE này tạo ra có thể là để quảng bá cho thương hiệu của họ, nhưng nó lại đang khiến khối HLV tên tuổi của thế giới cảm thấy gai mắt. Bởi suy cho cùng thì Maradona không phải là một nhà cầm quân nổi tiếng được. Tính trước ngày đặt bút ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt Al Wasl, Maradona chỉ mới chỉ đạo được 48 trận (không danh hiệu nào). Vậy mà, ngay cả HLV được phong tước hiệu “Ngài” như Alex Ferguson, hay nhà cầm quân đã đi vào lịch sử Barca như Pep Guardiola cũng phải xếp sau Cậu bé vàng về khoản tiền lương.

Guardiola chỉ đứng thứ 3 trong danh sách những HLV được nhận lương cao nhất hiện nay với số tiền 10,5 triệu euro/năm. Trong khi đó, với 6,9 triệu euro được M.U trả lương cho một mùa giải, Alex Ferguson kém Maradona đến gần một nửa. Nhận lương cao thì phải chịu sức ép đòi hỏi thành công là chuyện rõ ràng. Nhưng có vẻ điều này chỉ đúng với Mourinho, Guardiola, Ferguson... những HLV mà mùa bóng nào cũng đứng trước 3-4 mục tiêu phải giành chiến thắng. Song với Maradona thì chưa hẳn. Giới chủ người Ả-rập không quá đặt nặng thành công lên vai Cậu bé vàng. Hơn nữa, Al Wasl cũng chỉ là một CLB thuộc vùng trũng của bóng đá thế giới. Ấy vậy nhưng Maradona vẫn là HLV nhận lương chỉ kém Mourinho. Nghịch lý thật!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới