PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

M.U, Ajax tôn vinh Người Hà Lan bay

Thứ tư, 03/08/2011 14:12

Đêm nay 3/8, sân Amsterdam ArenA của CLB Ajax sẽ tưng bừng hơn khi nào hết với buổi lễ tôn vinh thủ môn huyền thoại Edwin van der Sar.

Sau tới 21 năm cống hiến cho sự nghiệp cầu thủ, Edwin van der Sar đã chính tuyên bố giải nghệ hồi tháng 5 vừa qua. Trong 21 năm ấy, thủ môn huyền thoại này đã thu được không biết bao nhiêu thành công tại những nơi mà anh đã đi qua. Khởi đầu từ Ajax, kết thúc ở Man United và đêm nay, hai đội bóng danh tiếng hàng đầu châu Âu này sẽ cùng đứng ra tổ chức lễ tôn vinh anh.

Joe van der Sar cũng sẽ góp mặt trong ngày vui của ông bố nổi tiếng

Theo kế hoạch, lễ tôn vinh van der Sar sẽ gồm có 4 phần với 3 trận đấu diễn ra liên tiếp cùng một phần cuối cùng dành riêng cho thủ môn này. Khởi đầu sẽ là màn trình diễn của những ngôi sao nhí thuộc lứa U13 của đội chủ sân Amsterdam ArenA, Ajax cùng U13 Man United. Theo tiết lộ, cậu con trai Joe van der Sar sẽ chơi cho Quỷ đỏ, đội bóng mà chú nhóc 12 tuổi này đã gia nhập từ hồi đầu năm nay. 

Trận đấu tiếp theo sẽ là cuộc đọ sức thân ái giữa lứa cầu thủ của Ajax đã từng vô địch Champions League năm 1995 cùng van der Sar với các thành viên của ĐT Hà Lan dự World Cup 1998. Người hâm mộ bóng đá Hà Lan sẽ được gặp lại những ngôi sao một thời ở trận đấu này như Edgar Davids, Marc Overmars, Jaap Stam hay Jimmy Floyd Hasselbaink.

Trận đấu thứ 3 sẽ được diễn ra giữa CLB Ajax hiện tại với đội hình các ngôi sao do Edwin van der Sar "tuyển lựa". Đội các ngôi sao của Edwin sẽ được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, HLV của Man United, ông thầy cũ của thủ môn người Hà Lan này. Hỗ trợ cho Sir Alex là trợ lý kỹ thuật Rene Meulensteen.  

Các ngôi sao của Man United sẽ có mặt ở trận đấu này

Đội hình các ngôi sao này gồm phần lớn là các thành viên hiện tại của Man United như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Michael Carrick, Ryan Giggs và Wayne Rooney. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của những cựu binh của Quỷ đỏ như Gary Neville, Louis Saha và tiền đạo của Juventus, Del Piero. Dự kiến trận đấu này sẽ được chứng kiến bởi 52.000 CĐV trên các khán đài của sân Amsterdam ArenA.

Danh sách các ngôi sao tham dự Van der Sar; van Bronckhorst, Neville, Ooijer, Ferdinand, Vidic, Cocu; Carrick, Giggs, van der Vaart, Zenden, Kuyt; Bergkamp, Del Piero, Rooney, Saha.

Sân Amsterdam ArenA 23h45 (3/8): Ajax U13 - Man United U13 0h10 (3/8): Ajax 1995 - Hà Lan 1998 01h15 (4/8): Ajax - Đội các ngôi sao của Van der Sar 02h20 (4/8): Edwin van der Sar chào tạm biệt

BongdaPlus