PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Mỹ đưa nhiều công ty Trung Quốc vào danh sách "những công ty tai tiếng"

Thứ hai, 14/03/2011 14:02

Phía Trung Quốc cho rằng, hành động này của Mỹ là vô căn cứ và sẽ ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của các công ty Trung Quốc.

Mỹ đã đưa một số công ty Trung Quốc vào danh sách “những công ty tai tiếng”, khiến các nhà lãnh đạo thương mại Trung Quốc kịch liệt phản đối và cho rằng, Mỹ đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các công ty Trung Quốc.

Ông Li Chenggang, một quan chức của Bộ Thương mại Trung Quốc đặt ra câu hỏi, việc phát hành một báo cáo như vậy của Mỹ có phù hợp không trong khi chưa có một bằng chứng cụ thể nào chứng minh điều đó. Đó là danh sách các công ty tai tiếng với hành vi bán hàng giả và vi phạm bản quyền, được Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ phát hành trong tháng trước. Danh sách bao gồm nhiều công ty lớn của Trung Quốc như Internet Baidu, công ty thương mại điện tử khổng lồ Taobao và một số công ty khác. Ông Li cho rằng việc Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ phát hành báo cáo này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới danh tiếng cũng như hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Trung Quốc. Ông cũng cho biết, Trung Quốc đang nỗ lực thực hiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và chuyển đổi hình ảnh của Trung Quốc từ “Made in China” trở thành “ Creat in China”.

Doanh nhân Việt Nam toàn cầu