PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Myanmar có tổng thống mới

Thứ tư, 30/03/2011 17:18

Tổng thống mới đắc cử của Myanmar, ông U Thein Sein đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 30/3.

Các nguồn tin chính thức cho biết, ngày 30/3, Tổng thống mới đắc cử Myanmar, ông U Thein Sein và hai Phó tổng thống U Tin Aung Myint Oo và Sai Mauk Kham đã tuyên thệ nhậm chức ở thủ đô Naypyidaw trước sự chứng kiến của các nghị sĩ quốc hội liên bang, qua đó hoàn tất quá trình chính thức chuyển giao quyền lực từ chính quyền quân sự sang một chính phủ dân sự trên danh nghĩa.

  Tổng thống U Thein Sein
 
Nguồn tin quốc hội cho biết thêm, Tướng Min Aung Hlaing cùng ngày đã được chỉ định làm Tổng Tư lệnh Quân đội Myanmar. Ông Min Aung Hlaing cũng tham dự buổi lễ tuyên thệ trên.
 
Trong khi đó, Đài truyền hình quốc gia và phương tiện truyền thông Myanmar cho biết, Thống tướng Than Shwe ngày 30/3 đã "chính thức tuyên bố giải thể" chính quyền quân sự và chuyển giao quyền lực cho một chính phủ mới sau khi ông U Thein Sein tuyên thệ nhậm chức tân tổng thống của nước này.

 

Trước đó, với 408 phiếu ủng hộ trong tổng số 659 phiếu, Quốc hội Myanmar ngày 4/2 đã bầu ông U Thein Sein, Thủ tướng chính phủ sắp mãn nhiệm của nước này, làm tổng thống. Ông U Thein Sein được bầu từ ba Phó Tổng thống, bao gồm cả ông Sai Mauk Kham và U Tin Aung Myint O, đều của Đảng Đoàn kết và Phát triển liên bang (USDP).

 

Theo Hiến pháp năm 2008, vốn chính thức có hiệu lực từ ngày 31/1 vừa qua khi Quốc hội liên bang họp phiên đầu tiên, tổng thống có quyền bổ nhiệm tổng tư lệnh quân đội, những người đứng đầu các vùng và các bang cùng một số thành viên nội các.
Bee.net.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới