PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Năm cách để Tottenham đánh bại Real Madrid

Thứ ba, 05/04/2011 11:21

Jose Mourinho đã bị đánh bại tại Bernabeu, trong khuôn khổ La Liga cuối tuần trước. Nhưng làm thế nào để Tottenham giành được chiến thắng trước Real trong trận đấu Tứ kết Champions League đêm nay.

1. Ngăn chặn Alonso, Oezil và Di Maria:

Ronaldo đang phải cố gắng vượt qua chấn thương gân khoeo đùi để thi đấu trong trận tối nay giữa Real với Tottenham. Trong trường hợp cầu thủ người Bồ không thể có phong độ tốt nhất, HLV Mourinho vẫn còn đó Alonso, Oezil và Di Maria. Nếu Tottenham muốn trở thành đội bóng thứ hai giành được chiến thắng tại Bernabeu trong mùa giải năm nay, họ cần cản bước những cầu thủ đó.

Sporting Gijon đã chiến thắng tại Bernabeu hồi cuối tuần vừa rồi. Đó là thành quả của việc ngăn chặn được hàng tiền vệ của Real. Khi những Oezil và Alonso không thể phát huy khả năng của họ, còn Ronaldo cũng không tạo ra đột biến, sức mạnh của Real sẽ giảm sút.

Oezil và Di Maria đang có một mùa giải vô cùng xuất sắc trong màu áo Real. Và kìm chế được 2 cầu thủ này sẽ mang đến kết quả tốt ngoài mong đợi cho đại diện nước Anh.

2. Kiểm soát bóng:

Điều cơ bản trong bóng đá là khi muốn chiến thắng bạn cần phải kiểm soát thế trận. Mùa giải năm nay các đội bóng giành được kết quả có lợi trước Real đều có xu hướng giữ bóng tốt. Barcelona là một ví dụ, khi đội bóng này đả bại Real tới 5 – 0.

Real là một đội bóng mạnh: Họ có những cầu thủ hay nhất, HLV giỏi nhất, SVĐ tốt nhất…và lối chơi của họ cũng phải là như vậy. Nếu Real không thể là đội chơi hay nhất trong một trận đấu, điều gì đó sẽ gây áp lực lên họ, đặc biệt là các khán giả khó tính ở Bernabeu. Giữ bóng nhiều hơn, điều này sẽ mang lại lợi thế cho Tottenham.

Nếu Spurs định chơi phòng ngự phản công với đội chủ nhà, Real sẽ đánh trả trở lại. Nhưng nếu Tottenham dâng lên tấn công và kiểm soát bóng, họ sẽ thấy mình vượt lên đối thủ.

3. Sử dụng chiều cao:

Peter Crouch là ai? Phải làm gì để đối phó với anh ta đây? Đó chắc chắn là những câu hỏi đang khiến HLV Mourinho bận tâm. Các trung vệ của Real không quen phải đối phó với những đối thủ có chiều cao vượt trội. Điều này đã đúng khi Real đối mặt với Nikola Zigic của Valencia.

AC Milan cũng đã không biết phải đối phó ra sao với Crouch. Khi tiền đạo này tận dụng tốt những pha tạt bóng vào từ hai cánh, đó sẽ là điều vô cùng nguy hiểm với đối thủ của Spurs. Trong trường hợp được chọn thi đấu, nhiều khả năng Crouch sẽ là tiền đạo cắm duy nhất, trong sơ đồ 4 – 5 – 1 của HLV Redknapp.

4. Tấn công từ hai cánh:

Gareth Bale và Aaron Lennon đều là những cầu thủ vô cùng lợi hại. Vì thế, sẽ là một lựa chọn vô cùng đơn giản cho Spurs khi chơi tấn công biên. Sergio Ramos vẫn nổi tiếng với khả năng tấn công của anh. Nhưng sẽ ra sao khi hậu vệ này phải đối mặt với những cầu thủ tấn công biên rất nhanh của đối thủ.

Bale đã gây ra vô vàn khó khăn cho một hậu vệ nổi tiếng như Maicon của Inter. Vậy nên có lẽ Ramos cần tìm hiểu thật kỹ về đối thủ của mình.

Trong khi đó, Marcelo của Real nhiều khả năng sẽ không ra sân. Alvaro Arbeloa sẽ là một sự thay thế. Khi đó cựu hậu vệ của Liverpool sẽ phải để mắt đến Lennon rất nhiều. Lennon có cách chơi rất phong phú và một sự tự tin lớn. Khi đối mặt với AC Milan, cầu thủ này đã khiến người ta cảm thấy hậu vệ của đội bóng nước Ý quá già cỗi, đến nỗi không thể theo kịp được Lennon.

5. Kiểm soát bàn thua:

Chúng ta đã đề cập đến 4 cách để khai thác các điểm yếu của Real Madrid. Vậy nhưng nên nhớ, Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới chỉ duy nhất một lần thất bại trên sân nhà, tính trên tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay.

Hàng tấn công của Real là vô cùng mạnh mẽ và nguy hiểm. Vậy nên Totttenham cần phải kiểm soát chặt chẽ thế trận và bố trí phòng ngự một cách vô cùng tập trung. Kiểm soát tốt bàn thua sẽ là yếu tố quan trọng, mang lại lợi thế cho đội bóng này ở trận lượt về trên sân nhà White Hart Lane.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới