PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Năm đội có nguy cơ rớt hạng

Thứ tư, 03/08/2011 00:24

Ngoại trừ V.Hải Phòng thắng Hòa Phát Hà Nội, 3 đội chót bảng K.Khánh Hòa, Hà Nội ACB và ĐTLA đều toàn thua trong vòng đấu tràn ngập thẻ đỏ...

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân nhà trước Navibank Sài Gòn, SLNA đang tiến gần hơn tới ngôi vô địch, trong khi chỉ có V.Hải Phòng trong nhóm chót bảng là giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng này vào chiều 2-8.

Nguy cho K.Khánh Hòa

Lường trước sức nóng của những trận “chung kết ngược” diễn ra chiều 2-8, BTC đã bố trí các trọng tài có chuyên môn tốt nhất V-League. Tuy nhiên, hình ảnh bạo lực vẫn xuất hiện tràn lan, điển hình là sự kiện lực lượng an ninh sân Lạch Tray phải rất vất vả mới ngăn cản được các cầu thủ Hòa Phát Hà Nội xông đến phản ứng tổ trọng tài sau khi trận đấu với V.Hải Phòng kết thúc.

Trước đó, khi tỉ số đang là 1-1, trọng tài chính Trần Công Trọng đã rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Đình Hưng của đội khách vì lỗi truy cản thô bạo với tiền đạo Thiago của V.Hải Phòng ở phút 60. Chơi hơn người, đội chủ nhà tìm được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 nhờ công của Thiago. Để bảo toàn chiến thắng, đội chủ sân Lạch Tray liên tục câu giờ, buộc trọng tài Công Trọng phải rút thẻ đỏ phạt Văn Nam.

Giận dữ vì cho rằng tổ trọng tài thiên vị V.Hải Phòng nên ngay sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Hòa Phát Hà Nội lao về phía “vua áo đen” phản ứng buộc lực lượng an ninh phải can thiệp. Chỉ đến khi Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long trực tiếp ra can ngăn, tình hình căng thẳng mới được xoa dịu dù nhiều cầu thủ đội khách vẫn tỏ ra ấm ức vì trận thua khiến họ rơi trở lại cuộc đua trụ hạng.

Thanh Bình (trái) và các chân sút ĐTLA bỏ lỡ nhiều cơ hội trên sân Chi Lăng khiến đội bóng của họ trở lại vị trí áp chót.

Áp lực rớt hạng khiến nhiều trận “chung kết ngược” khác cũng căng thẳng không kém. Nguy cơ xuống chơi ở Giải Hạng nhất đã cận kề nhưng K.Khánh Hòa vẫn không thay đổi được diện mạo bệ rạc khi bị HAGL liên tục ép sân trong chuyến làm khách ở Pleiku. Thay vì cố gắng chơi tập trung để kiếm điểm, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại chọn lối đá triệt hạ đối thủ và hậu quả là đến phút 63, tiền vệ Thanh Hùng bị trọng tài Nguyễn Văn Đông phạt thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Ngọc Bảo.

Chơi thiếu người, K.Khánh Hòa buộc phải cố thủ tìm một trận hòa nhưng đúng vào phút 90, tiền đạo Tăng Tuấn đã khiến đội khách tiếp tục chôn chân ở vị trí chót bảng khi đánh đầu tung lưới thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Chiến thắng giúp HAGL vươn lên xếp thứ 7 trong khi K.Khánh Hòa chìm sâu vào khủng hoảng.

Hà Nội ACB khóc hận

Trên sân Hàng Đẫy, đội khách V.Ninh Bình với sự hồi sinh của chân sút Gustavo đã khiến đội chủ nhà Hà Nội ACB phải khóc hận. Phút 15, tiền đạo của đội khách đã có cú ra chân chuẩn xác sau khi vượt qua sự đeo bám của trung vệ chủ nhà, mở tỉ số cho V.Ninh Bình. Nếu như đội khách có Gustavo thì Hà Nội ACB có Cantoro.

Chân sút rất có duyên ghi bàn người Argentina này đã quân bình tỉ số cho đội chủ nhà trước khi hiệp 1 kết thúc. Dù vậy ngay đầu hiệp 2, Gustavo lại tạo ra lợi thế cho V.Ninh Bình trước khi Văn Thông nâng tỉ số 3-1 ở phút 80. Chỉ hai phút sau, chủ nhà lại thắp lên hy vọng nhờ bàn rút ngắn tỉ số 2-3 của Thanh Nguyên nhưng việc đội trưởng Đức Tuấn nhận thẻ đỏ sau hành vi thô bạo khiến Hà Nội ACB gặp thêm muôn vàn khó khăn.

Dù sao, Hà Nội ACB cũng được an ủi khi ĐTLA cũng thua 0-2 trên sân SHB Đà Nẵng. Đội khách phải tự trách mình khi hàng công bỏ lỡ hàng loạt cơ hội mười mươi để có được bàn thắng và để Merlo, Ngọc Thanh ghi bàn cho chủ nhà.

Ở cuộc đua vô địch, SLNA thắng Navibank Sài Gòn 3-1 nhờ công Helio, Trọng Hoàng và Fagan trước khi trung vệ Huy Hoàng phá bóng hỏng từ quả tạt của Quang Hướng giúp đội khách có bàn danh dự ở phút 90+2. Trong trận đấu còn lại, Thanh Hóa đã để thua CS. Đồng Tháp 0-2 ở lần chia tay chính thức HLV Lê Thụy Hải.

Như vậy là sau vòng 23, ngoại trừ HAGL xem như thoát hiểm, 5 đội bóng còn lại là K.Khánh Hòa (23 điểm), ĐTLA (24), Hà Nội ACB (25), Hòa Phát Hà Nội (26), V.Hải Phòng (26) đều có nguy cơ rớt hạng.

 

NLĐ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới