PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nga sẽ tiếp tục đầu tư vào nợ công của Nhật

Thứ sáu, 18/03/2011 14:20

Theo Bộ trưởng Tài chính Nga, ngay cả khi Nhật đang chịu thảm họa động đất và nợ công bằng 200% GDP, thì chất lượng nợ của Nhật vẫn không suy yếu.

Bộ trưởng Tài chính Nga Alexei Kudrin cho biết, Nga không có ý định hạn chế đầu tư vào nợ Chính phủ của Nhật Bản mặc dù động đất và sóng thần tàn phá đang đe dọa kinh tế của nước này.

Bộ trưởng Tài chính Nga, Alexei Kudrin.

Ông Kudrin cho biết: “Chất lượng tài sản của Nhật Bản vẫn không suy yếu ngay cả trong tình huống như vậy”. Nợ công của Nhật Bản đang ở mức 200% GDP của nền kinh tế nhưng ông Kudrin nói rằng, điều đó không đủ để ngăn cản đầu tư của Nga vào lĩnh vực nợ công của Nhật. Ông nhận định, thảm họa có thể khiến kinh tế Nhật Bản giảm từ 2-3% nhưng nó sẽ không tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu. Hôm nay, các nước G7 cũng đã thống nhất cùng bán Yên ra thị trường mở để hỗ trợ Nhật trong việc ngăn chặn đồng Yên tăng giá. Không chỉ G7 mà rất nhiều quốc gia khác cũng đang nỗ lực giúp Nhật trong công cuộc tái thiết lại đất nước. Tuy nhiên, Nhật khẳng định, nước này có thể tự giải quyết các vấn đề của mình ngay cả khi không có sự giúp đỡ của G7.

Doanh nhân Việt Nam toàn cầu