PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nga xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Belarus

Thứ năm, 17/03/2011 10:27

Nga sẽ xây dựng một nhà máy hạt nhân cho Belarus với giá là 9,4 tỷ USD theo một thỏa thuận được kí kết tại Minsk ngày 15.3.

Thỏa thuận đã được kí kết trong chuyến thăm Belarus của thủ tướng Nga Vladimir Putin. Theo ông Putin, sự an toàn của nhà máy hạt nhân của Belarus trong tương lai sẽ cao hơn so với Nhật Bản.

Bộ trưởng Năng lượng Belarus Aleksandr Ozerets bắt tay Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng nguyên từ Nga Sergeri Kiriyenko sau khi ký thỏa thuận xây dựng nhà máy hạt nhân

Ông cho biết: “Những dự án mà chúng tôi đang thảo luận đều sử dụng công nghệ cao nhất, với mức độ bảo vệ cao hơn rất nhiều so với Nhật Bản, ngay cả khi Belarus không ở trong một khu vực có nhiều địa chấn như Nhật Bản".

Nhà máy hạt nhân của Nhật Bản sử dụng công nghệ 40 năm của Mỹ, trong khi nhà máy được xây dựng tại Belarus sẽ sử dụng công nghệ hạt nhân của Nga, đặt cách thủ đô của cộng hòa Litva 50 km”.

Chính phủ Litva ngay lập tức đã triệu tập đại sứ quán Belarus để phản đối kế hoạch này, cho rằng nó vi phạm các điều ước quốc tế.

Trước đó Cơ quan Năng lượng châu Âu cho biết châu Âu cần phải xem xét một tương lai phi hạt nhân và Đức đã đóng cửa lò phản ứng được xây trước năm 1980.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới