PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngày mai, khai mạc Festival Thuyền buồm quốc tế 2011

Thứ tư, 16/03/2011 17:10

Từ ngày 17 đến 20/3/2011, tại Mũi Né tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra Festival thuyền buồm quốc tế 2011 với chủ đề “Thuyền - Biển - Mặt Trời".

 

 

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Trong 4 ngày diễn ra Festival sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn đặc sắc. Trước hết là biểu diễn thuyền buồm lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với hàng trăm thuyền buồm tề tựu về Mũi Né đi dọc bờ biển Bình Thuận tạo nên diện mạo mới cho du lịch biển địa phương.

Bên cạnh đó, sẽ có các chương trình triển lãm thuyền buồm, trưng bày ảnh nghệ thuật, hội nghị thuyền buồm quốc tế, biểu diễn ca nhạc quốc tế…

Tham gia cuộc đua thuyền buồm sẽ có khoảng 20 đội tuyển đến từ các quốc gia như: Anh, Nga, Pháp, Australia, Hà Lan…

Lễ khai mạc sẽ chính thức bắt đầu lúc 8h sáng ngày mai, ngày 17/3 tại Hòn Rơm và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3, VTV4, BTV.

Ban tổ chức sự kiện sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Phan Thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi, nhất là các phương tiện đi lại để công chúng địa phương và du khách tham gia thưởng thức các hoạt động nghệ thuật. Công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, trang trí đường phố… cũng đã được chuẩn bị chu đáo. 

Đến nay, cầu cảng thiết kế theo mô hình mở nhìn ra vịnh biển Mũi Né với hệ thống khán đài có sức chứa khoảng 2.000 người ngay trên mép bờ biển để xem trình diễn đang khẩn trương hoàn thành những phần việc cuối cùng.

Lộ trình biểu diễn thuyền buồm kéo dài từ khu vực Hòn Rơm về thành phố Phan Thiết với vùng biển cách bờ khoảng 1 hải lý cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Festival thuyền buồm quốc tế lần này tại Mũi Né là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh của Bình Thuận, tạo ra các hoạt động giải trí lành mạnh phục vụ cho đông đảo nhân dân địa phương và thu hút du khách trong và ngoài nước đến Bình Thuận ngày càng đông hơn.

Trong kế hoạch phát triển du lịch năm 2011, tỉnh Bình Thuận phấn đấu đón khoảng 2.800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các địa điểm du lịch.

chinhphu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới