PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngày trở lại của Neuer

Thứ sáu, 16/09/2011 10:35

Cuộc thư hùng giữa Schalke và Bayern sẽ là một trận cầu hết sức đặc biệt với Manuel Neuer, khi thủ thành này trở lại đối mặt với đội bóng cũ.

Trận đấu muộn nhất vòng 6, cuộc thư hùng giữa Schalke và Bayern sẽ là một trận cầu hết sức đặc biệt với Manuel Neuer, khi thủ thành này trở lại Gelsenkirchen để đối mặt đội bóng cũ.

Sinh năm 1986, nghĩa là mới 25 tuổi nhưng Neuer đã từng là một biểu tượng, một huyền thoại sống của Schalke. Thủ môn sinh ra và lớn lên tại Gelsenkirchen chính là người hùng trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Schalke thập kỷ qua. Đó là màn độc diễn trong khung gỗ với ngót chục pha cứu thua không tưởng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2007/08 với Porto, giúp Schalke vào tứ kết. Đó là chuỗi phong độ ấn tượng đưa Schalke vào tới bán kết Champions League 2010/11. Hay những pha cứu thua xuất sắc giúp Schalke giành Cúp QG 2011, danh hiệu duy nhất mà họ có được trong 9 năm trở lại đây.

Thủ môn Manuel Neuer. Ảnh: Internet

Kể từ ngày được đảm nhận vị trí số 1 trong khung gỗ Schalke đến lúc chia tay, Neuer chơi tổng cộng 199 trận cho đội chủ sân Veltins Arena. Chỉ từng đó thôi đủ để đưa thủ môn này trở thành thần tượng của mọi CĐV tại Gelsenkirchen. Chính vì lẽ đó mà việc Neuer quyết dứt áo ra đi để gia nhập Bayern trong Hè 2011 đã tạo nên một cú sốc thực sự lớn. Nó lớn đến nỗi đủ để không ít CĐV Schalke quên hoàn toàn những đóng góp của Neuer cho đội bóng mà gọi thủ thành này là kẻ phản bội.

Neuer từ một huyền thoại sống nhanh chóng trở thành kẻ thù với một nhóm CĐV Schalke. Họ cho rằng Neuer rời đội bóng chỉ đơn giản vì tiền. Một nỗi oan lớn mà thủ thành này đang phải hứng chịu. Bởi với tất cả, trừ các CĐV Schalke, một thủ môn xuất chúng như Neuer cần phải đến với những đội bóng lớn hơn để chinh phục những danh hiệu. Với thủ thành vốn khá kiệm lời này, anh chỉ nhìn nhận: “Các CĐV Schalke có thể giận giữ, ghét bỏ tôi. Nhưng một ngày nào đó, họ sẽ hiểu được quyết định của tôi”.

Tham vọng lớn mà Neuer đang theo đuổi chính là những thành công trên sân cỏ. Chính vì lẽ đó mà anh bất chấp sự phản đối của một nhóm CĐV Bayern để gia nhập đội bóng này. Giờ đây, khi Neuer đang giúp đội bóng mới giữ sạch lưới trong 658 phút liên tục (gần 11 tiếng) để dẫn đầu Bundesliga và khẳng định sức mạnh tại Champions League, người ta đã hiểu hơn về quyết định của thủ môn này. Bayern với Neuer trong khung thành, một cơn ác mộng với Schalke nhưng đó sẽ là điều mà NHM thành Gelsenkirchen sẽ phải làm quen kể từ đêm Chủ nhật tới.

Ngoài trận cầu tâm điểm giữa Schalke và Bayern, vòng 6 Bundesliga còn có những trận cầu được đánh giá rất cân bằng khác. Hamburg được đánh giá cao đang khủng hoảng sẽ gặp M’gladbach yếu hơn nhưng đang rất hưng phấn. Hertha gặp Augsburg ở trận đấu giữa 2 đội vừa thăng hạng, trận derby phía Bắc sông Rhein giữa Leverkusen và Cologne hay chuyến làm khách của Dortmund tại Hannover. Đối với Hamburg, 1 thất bại nữa có thể khiến HLV Oenning mất việc bất kỳ lúc nào. Trong khi Dortmund không Goetze (treo giò) chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng xếp thứ 4 mùa giải trước là Hannover.

Thống kê

9. Sau 93 trận đấu tại Bundesliga trong màu áo Cologne, Geromel đã khiến đội bóng này phải hứng chịu 9 quả 11 mét (kỷ lục) từ những pha phạm lỗi trong vòng cấm. 15. Hiệu số +15 mà Bayern có được sau 5 vòng đấu đầu tiên là một kỷ lục mới tại Bundesliga. 23,8. Với đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình 23,8 tuổi ở trận đấu với Wolfsburg, Schalke đang là đội bóng tung ra đội hình trẻ nhất tại Bundesliga 2011/12. 163. Thất bại 1-2 trước Nuernberg là trận thua thứ 163 của Cologne trên sân nhà, một kỷ lục mới tại Bundesliga (Bochum và Frankfurt cùng có 162 trận thua sân nhà). 800. Pizarro đã ghi bàn thắng thứ 800 cho Bremen dưới thời HLV Thomas Schaaf trong chiến thắng 2-0 trước Hamburg tại vòng 5.

Chân sút hàng đầu:

8 bàn: Gomez (Bayern) 4 bàn: Cisse (Freiburg), Huntelaar (Schalke) 3 bàn: Abdellaoue (Hannover), Babel, Salihovic (Hoffenheim), Grosskreutz (Dortmund), Moelders (Augsburg), Pizarro, Rosenberg (Bremen), Raul (Schalke), Ribery (Bayern).

Danh sách treo giò:

Pekhart (Nuernberg), Kadlec (Leverkusen), Brecko (Cologne), Ilicevic (Hamburg), Goetze, Kehl (cùng của Dortmund).

BongdaPlus