PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Nghía" trước bối cảnh xa hoa, hoành tráng trong "Gatsby vĩ đại"

Thứ năm, 09/05/2013 10:42

(Ngoisao.vn) - Với chi phí đầu tư "khủng" lên đến 64 triệu bảng Anh (hơn 2 nghìn tỉ VND), "Gatsby vĩ đại" được xem là "bom tấn" đáng xem nhất mùa hè này.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, bộ phim "Gatsby vĩ đại" (The Great Gatsby) do Baz Luhrmann đạo diễn được xem là một trong những bộ phim có chi phí đầu tư "khủng" và đáng xem nhất mùa hè năm nay.

Lấy bối cảnh New York hoa lệ vào năm 1922, phim kể về câu chuyện chàng trai nghèo Jay Gatsby. Vì đem lòng yêu Daisy Buchanan - một phụ nữ giàu có và quyến rũ, Gatsby đã dùng thủ đoạn để chiếm một tài sản lớn nhằm chinh phục người đẹp và bước chân vào giới thượng lưu Mỹ. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào thế giới của những người giàu ở Long Island, Gatsby thấy ở đó chỉ có những bữa tiệc tốn kém, những trò giải trí vô bổ và cả một xã hội suy đồi về đạo đức. Khi mọi thứ xung quanh sụp đổ và cả người tình Daisy cũng rời bỏ mình, Gatsby đã chọn một kết cục kinh hoàng.

Trailer tuyệt đẹp của "The Great Gatsby"

Một trong những điểm nổi bật của bộ phim là bối cảnh được xây dựng rất xa hoa, hoành tráng với chi phí "khủng"

Những bữa tiệc xa hoa của giới thượng lưu được tái hiện rất chân thực

Một điều đặc biệt và rất đáng mong đợi trong bộ phim này chính là bối cảnh phim vô cùng xa hoa, hoành tráng với hàng loạt các bữa tiệc của giới thượng lưu. Tất cả phục trang và trang sức xuất hiện trong bộ phim này đều được thiết kế và chế tác bởi các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như: Prada, Miu Miu, Tiffany... Dù chưa ra mắt, nhưng "Gatsby vĩ đại" được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bộ phim được đầu tư công phu, và có thể là bộ phim có thời trang nhân vật đẹp nhất năm.

   Nam tài tử Leonardo đảm nhiệm vai Gatsby

Thể hiện hình ảnh Gatsby là tài tử Leonardo DiCaprio. Leo là người đầu tiên được Baz Luhrmann mời đến thử vai Gatsby và được chọn ngay lập tức. Gatsby được đánh giá là một vai diễn nặng ký và được kỳ vọng sẽ mang đến cho anh một đề cử Oscar vào năm tới. Trong phim, Leo có dịp hội ngộ với người bạn thân là nam diễn viên Tobey Maguire của loạt phim "Người Nhện". Vai nữ chính Daisy được giao cho nữ diễn viên người Anh từng được đề cử Oscar - Carey Mulligan. Cô đã vượt qua nhiều người đẹp khác như Scarlett Johansson, Blake Lively Keira Knightley để có được vai diễn ấn tượng này.

Tất cả phục trang và trang sức dùng trong bộ phim đều được các hãng thời trang nổi tiếng thiết kế

Với câu chuyện phim được kể lại trên nền nhạc Jazz và những hình ảnh vô cùng xa hoa tráng lệ của xã hội thượng lưu những năm 1920, bộ phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đáng chờ đợi và đón xem trong mùa hè này.

Shi