PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nghiêm trị chuyện lăng mạ trọng tài

Thứ bảy, 02/04/2011 10:08

Vài năm trở lại đây, hiện tượng các cầu thủ và HLV chỉ trích, lăng mạ trọng tài ngày càng trở nên phổ biến trong các trận đấu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước tình trạng này, những quan chức cấp cao của 20 CLB đang thi đấu ở Premier League đã ngồi lại cùng nhau để thảo luận và đi đến thống nhất, kể từ mùa giải tới sẽ áp dụng các mức phạt thật nặng cho cầu thủ và HLV có những hành động lăng mạ trọng tài cũng như giám sát trận đấu.  

Các cầu thủ phản ứng thái quá với trọng tài sẽ bị phạt nặng - Ảnh: Daily Mail

Người đứng đầu Premier League Richard Scudamore nói với Hãng tin AP: “Chúng tôi cần tăng cường cải thiện mối quan hệ giữa cầu thủ, HLV với các trọng tài. Vì tất cả chúng ta đều thấy rằng hiện tại có những cách cư xử không thể chấp nhận được. Đó là những lời nói có tính lăng mạ các quan chức điều khiển trận đấu hay hành động bao vây, chống đối và khiêu khích trọng tài. Ngoài ra cũng phải kể đến những hành động chỉ trích quá mức, những lời nói ám chỉ sự thiếu trung thực hay thiếu trong sáng của các trọng tài cũng không thể chấp nhận được”. Premier League cho biết sẽ bàn bạc với Hiệp hội các HLV, Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề, Liên đoàn Bóng đá Anh và PGMO (tổ chức cung cấp và sắp xếp trọng tài điều khiển các trận đấu tại Premier League) để đưa ra những hình phạt thích đáng. Ông Scudamore cũng kêu gọi các cầu thủ phải có trách nhiệm kiềm chế bản thân. Ông Scudamore nói thêm: “Thực tế khó đòi hỏi cầu thủ có thể trở thành hình mẫu hoàn hảo, vì họ phần lớn là những người trẻ đôi lúc có những cách cư xử không tốt, thiếu kiềm chế. Nhưng họ phải có trách nhiệm với cách cư xử của mình. Tôi tin mọi chuyện có thể được cải thiện tốt hơn, vì trong những năm qua chúng ta đã chứng kiến nhiều việc tốt mà các cầu thủ làm được”. Trong khi đó, các quan chức bóng đá Anh đã mời HLV Alex Ferguson (Manchester United) làm chủ tịch đời sống của Hiệp hội Trọng tài. Nhiệm vụ của ông Ferguson là đại diện cho giới trọng tài và không chỉ trích họ sau các trận đấu. Trước đây, ông Ferguson vốn nổi tiếng là một trong những người hay chỉ trích trọng tài và nhiều lần bị phạt vì điều đó. Cụ thể mới đây, nhà cầm quân người Scotland này đã bị cấm chỉ đạo năm trận và phạt 30.000 bảng Anh do chỉ trích trọng tài Martin Atkinson sau trận M.U thất bại 1-2 trước Chelsea ở Premier League.

Tuổi trẻ Online