PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngô Kiến Huy ở lại với Music Box

Thứ năm, 11/08/2011 08:58

"Quyết định ở lại Music Box là của riêng tôi, không bị tác động bởi ai. Tôi không muốn nói ra lý do vì nó rất nhạy cảm, ảnh hưởng đến nhiều người. Điều quan trọng là những người trong cuộc hiểu. Mọi người nghĩ tôi là kẻ phản bộ, phản thầy tôi đành chịu."

Cách đây 2 năm, tên Ngô Kiến Huy lên như "diều gặp gió", từ trẻ nhỏ đến người lớn ai cũng thuộc các ca khúc của chàng "Bắp". Nhưng tên tuổi của anh dường như biến mất, chỉ xuất hiện trong vai nhỏ của phim điện ảnh và show đi tỉnh.

- Một năm không ra album, ca khúc mới, Ngô Kiến Huy đã trải qua một năm thế nào?

- Có thể coi năm qua là một biến cố, một bước ngoặt đáng nhớ của đời tôi. Đang từ một ca sĩ được coi là đắt show, tôi gần như tụt dốc không phanh, không show diễn và không có gì mới. Mọi kế hoạch dành cho tôi bị ngưng trệ hoàn toàn. Có lúc tôi nghĩ rằng mình đã hết duyên với ca hát, muốn dừng lại để học thiết kế đồ họa hay du học. Nhưng nhiều người khuyên tôi nghĩ lại.

Từ khi bước chân vào làng giải trí, tôi đã gặp quá nhiều may mắn, toàn đi đường bằng phẳng. Tôi coi một năm qua là thử thách, cơ hội để nhìn lại mọi chuyện.

- Những người đồng trang lứa với anh giờ đã bứt phá lên vị trí cao hơn. Anh sẽ làm gì để đuổi kịp họ?

- Gần đây, tôi cần tập trung hết sức để bù đắp lại những khoảng thời gian và cơ hội đã mất. Trong một năm qua, ngày nào tôi cũng lên mạng xem thông tin, vào Facebook của các bạn đồng nghiệp thấy mọi người kể chuyện đi diễn, khán giả sung thế nào, máu lửa ra sao mà cảm thấy tủi thân và hụt hẫng.

Nhiều lúc tôi muốn vực dậy, sáng tác, thu âm, chuẩn bị sẵn sàng để đi hát. Mọi thứ chuẩn bị xong hết phải ngưng lại vì các sếp muốn giải quyết xong chuyện nội bộ trước.

- Một năm ngưng ca hát, thu nhập của anh bị ảnh hưởng như thế nào?

- Tất nhiên, tôi gặp khó khăn cả về tinh thần lẫn tài chính. Trước kia, show diễn của tôi đều đặn, thu nhập tốt. Một năm qua, tôi không xin tiền gia đình mà chi tiêu bằng số tiền dành dụm trước đó nên phải tiết kiệm. Nhìn lại, tôi mới thấy quý trọng đồng tiền, nhận ra mình tiêu pha quá nhiều thứ không chính đáng.

- Một năm ở nhà, suy nghĩ nào khiến anh buồn nhất?

- Dịp sinh nhật vừa qua, tôi đã nhìn thấy một điều rõ ràng nhất của thế giới đèn màu. Tôi mời những người tôi quen từ khi tôi còn đang rầm rộ, lúc đó, họ luôn ríu rít bên cạnh nên tôi nghĩ đó là những người bạn thật sự. Tôi mời khoảng 100 người, nhưng chỉ có 10 người đến. Tôi thấy rất đau nhưng lại nghĩ đây là cơ hội, phép thử để nhận ra ai là bạn bè thật, luôn bên cạnh tôi. Một điều nữa khiến tôi luôn tự hào là các fan trung thành vẫn ở bên cạnh tôi trong suốt một năm qua.

- Nguyên nhân nào khiến bạn quyết định ở lại Music Box, dưới sự quản lý của Thúy Vinh chứ không phải là Thanh Thảo như một vài thông tin trước?

- Nhiều biến cố đã xảy ra, tôi đã suy nghĩ kỹ và quyết định ở lại Music Box. Chị Thanh Thảo hiện đã có Công ty mới, chuẩn bị đào tạo ca sĩ mới.

- Thanh Thảo từng nói có thể bỏ tất cả, chỉ cần giữ lại Ngô Kiến Huy. Chắc phải có nguyên nhân sâu xa nào thì anh mới quay lưng với người đã tạo ra tên tuổi mình và đến phút cuối vẫn cần mình như vậy?

- Có lẽ vì hai người có hai suy nghĩ khác nhau. Quyết định ở lại Music Box là của riêng tôi, không bị tác động bởi ai. Chị Thảo là thầy tôi nên tất nhiên đó là một quyết định rất khó khăn.

Tôi không muốn nói ra lý do vì nó rất nhạy cảm, ảnh hưởng đến nhiều người. Điều quan trọng là những người trong cuộc hiểu. Mọi người nghĩ tôi là kẻ phản bộ, phản thầy tôi đành chịu. Chị Thảo là thầy tôi, dù sau này có chuyện gì xảy ra thì thầy vẫn là thầy, tôi vẫn giữ sự tôn trọng với chị.

Tôi biết khi đã xác định theo chị Vinh là chấp nhận đối mặt với chị Thảo và nhiều nguồn dư luận không hay. Tôi chỉ mong mọi người hãy bỏ qua những chuyện bên lề, để tôi có thể tập trung hết sức cho sự trở lại với âm nhạc.

- Không thể phủ nhận vai trò thủ lĩnh của Thanh Thảo ở Music Box. Bây giờ đầu tàu đã mất, ai sẽ đưa ra chiến lược phát triển cho anh?

- Music Box bây giờ chỉ còn lại cái vỏ, chiến lược, kế hoạch không có gì. Chị Vinh làm một mình thì tài chính cũng không còn mạnh như trước. Hiện tại, Công ty gặp khó khăn về mọi mặt nên tôi không đòi hỏi gì, có bao nhiêu dùng bấy nhiêu. Tôi và mangager hiện tại phải cùng ngồi với chị Vinh để đưa ra chiến lược, vực dậy cái tên Ngô Kiến Huy.

- Anh từng chơi thân với Noo Phước Thịnh và vị trí của anh trước đây hiện đã vào tay Noo. Vậy quan hệ hiện tại của hai người như thế nào?

- Tôi bị tụt xuống thì phải tự biết cách đi lên. Tôi coi Noo là bạn nên không nghĩ mình phải làm chiêu trò để cạnh tranh với cậu ấy. Tôi nhìn vào những thành công của Noo để phấn đấu. Ngoài đời, chúng tôi vẫn rất thân, tình bạn chưa bao giờ thay đổi.

- Ai là người chia sẻ với anh nhiều nhất trong thời gian qua?

- Một người rất bất ngờ là Khổng Tú Quỳnh. Trước kia, tôi và Quỳnh ít nói chuyện, nhưng khi tôi gặp khó khăn, Quỳnh là người chia sẻ với tôi nhiều nhất. Từng trải qua chuyện như tôi nên cô ấy hiểu cảm xúc của tôi hơn ai hết.

- Tính cách nào của Khổng Tú Quỳnh làm anh rung động?

- Cô ấy rất thẳng tính, sâu sắc và biết cách chia sẻ. Có lần tôi sắp đi diễn xa, Quỳnh đi tìm mua vải, lên ý tưởng thiết kế một bộ đồ hợp với tôi, vì nói thật, gu ăn mặc của tôi không ổn lắm. Thời gian đó, tôi phải tự túc lo mọi chuyện, từ xe cộ, vũ đoàn, có khi đi diễn mẹ phải đi cùng, mẹ bận thì nhờ fan đi để bấm đĩa hộ. Nếu không có Quỳnh chia sẻ, tôi không biết phải làm sao.

- Điều kiến anh tự hào nhất trong mối quan hệ với Khổng Tú Quỳnh là gì?

- Đó là không vụ lợi. Dù cả hai chúng tôi đều là ca sĩ, nhưng không ai muốn lợi dụng ai. Chúng tôi đến với nhau thật lòng, trong những lúc khó khăn nhất.

- Cảm ơn anh!

Thế giới Văn hóa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới