PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

‘Ngọa hổ tàng long 2’ chủ yếu quay tại New Zealand

Thứ hai, 21/04/2014 15:12

Phim trường của “Ngọa hổ tàng long 2” được dự kiến xây dựng tại New Zealand và Trung Quốc..

Mới đây, theo thông tin từ Weinstein Company, nhà sản xuất của “Ngọa hổ tàng long 2” thì phần tiếp theo này sẽ có tựa đề là “Ngọa hổ tàng long 2 – Lục Mệnh Kiếm”, với sự tham gia của Dương Tử Quỳnh và Chân Tử Đan.

Phần 1 trước đó của đạo diễn Lý An được thực hiện vào năm 2000, dựa theo nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư. Năm 2002 bộ phim “Ngọa hổ tàng long” đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới khi chiến thắng 4 tượng vàng trong tổng cộng 10 đề cử Oscar, trong đó có tên tại những giải quan trọng như “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc nhất”. Phim quy tụ dàn diễn viên danh tiếng như Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di…

"Ngọa hổ tàng long" từng là một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới vào năm 2002

"Ngọa hổ tàng long 2 – Lục Mệnh Kiếm” được dự kiến quay tại New Zealand và Trung Quốc vào cuối năm nay. Viên Hòa Bình từng giữ vai trò chỉ đạo võ thuật của phần 1 cũng sẽ tiếp tục vị trí này trong phần 2, đồng thời thay thế cả ghế đạo diễn của Lý An.

Dương Tử Quỳnh tiếp tục tham gia trong phần 2 với tựa đề "Lục Mệnh Kiếm" 

Các cảnh quay chính sẽ được thực hiện chủ yếu tại Auckland Film Studios ở New Zealand trong khi thời gian quay tại Trung Quốc chỉ khoảng hai tuần. Việc lựa chọn bối cảnh ghi hình ở New Zealand đem lại khá nhiều lợi ích về mặt kinh phi làm phim. Theo quy định mới được công bố vào đầu tháng này, các bộ phim tiêu tốn hơn 15 triệu đô la New Zealand (khoảng 12,8 triệu USD, tương đương 272 tỷ đồng) khi thực hiện tại nước này sẽ được hưởng mức chiết khấu 20% thay vì 15% như trước đây. 

Kịch bản của phần 2 do John Fusco phụ trách với nguồn cảm hứng vẫn dựa trên tác phẩm của nhà văn Vương Độ Lư. Nếu không có gì thay đổi thì “Lục Mệnh Kiếm” sẽ chính thức ra rạp vào năm sau.

Theo Depplus/MASK