PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngoại hạng Anh: Nhịp điệu sắp nhàm

Thứ ba, 13/09/2011 09:38

Nếu lập một bảng so sánh giữa kết quả vòng 4 của Premier League mùa giải này với mùa 2010/11, sẽ dễ nhận ra điều gì đã thay đổi.

Để nhìn thấy bức tranh Premier League 2011/12, cần phải nhìn về trước đây 1 năm. Có bao nhiêu cú sốc đã diễn ra trong ngày thi đấu của 52 tuần trước, và có bao nhiêu điểm nhấn đáng chú ý diễn ra trong vòng 4 Premier League năm nay?

Nếu lập một bảng so sánh giữa kết quả vòng 4 của Premiership mùa giải này với mùa 2010/11, sẽ dễ nhận ra điều gì đã thay đổi. Ngày 11/9/2010, cả Man United và Man City đều bị cầm hòa bởi những kẻ rắn mặt.

Man City đang có những bước tiến thần tốc. Ảnh: Internet

M.U hòa Everton 3-3, còn Man City bị cầm chân bởi Blackburn. 52 tuần sau, vẫn là những đội bóng không dễ chơi, nhưng lần này là những trận đấu một chiều, những cuộc hủy diệt không thương tiếc. Man City thắng Wigan 3-0, còn M.U nhai ngấu nghiến Bolton trên sân khách (5-0).

Cũng vòng 4 mùa trước, Arsenal đè bẹp Bolton với tỷ số 4-1. Phải nói thêm rằng đội hình HLV Wenger tung ra khi ấy cũng không phải xuất chúng gì, chỉ có Fabregas đáng gọi là “ngôi sao” (Nasri vắng mặt). Nhưng họ vẫn thắng đậm. Giờ thì Arsenal chỉ còn thắng được tân binh Swansea 1-0, một trận thắng mà ngay cả kẻ chiến bại cũng có quyền cười nhạo, khi thủ môn Michel Vorm của đội khách tuyên bố Arsenal đã chơi thiếu tự tin. Đúng là không chỉ có sự ra đi của những trụ cột, mà tinh thần của Pháo thủ giờ cũng đã hạ xuống một tầm thấp hơn rất nhiều.

Đó là những điều khác biệt. Còn chuyện cũ nằm ở những CLB mà sự bất ổn đã trở thành thương hiệu.

Vòng 4 mùa giải 2010/11, Liverpool bị cầm hòa bởi Birmingham, đội bóng sau này xuống hạng. Vòng này, trong cái thế khiến người ta tưởng rằng Liverpool đã sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh chức vô địch, họ lại bất ngờ thua.

Chelsea thì vẫn vậy, thắng một trận không có nhiều điều để nói. Sau trận thắng West Ham ở vòng 4 của mùa trước, HLV Carlo Ancelotti đã rất tỉnh táo khi nói rằng: “Sự khởi đầu của chúng tôi không có ý nghĩa gì cả”.

Về sau lời nói ấy ứng nghiệm, khi Chelsea bắt đầu trượt dốc. Còn sau trận thắng Sunderland với tỷ số tối thiểu ở vòng 4 mùa này, HLV Andre Villas-Boas cũng chẳng bình luận gì nhiều. Dẫu sao, đối thủ ấy và cách thắng ấy, chưa hứa hẹn gì, giống mùa giải trước.

Nghĩa là nếu so sánh những điểm nhấn của vòng 4 Premier League mùa này và mùa trước, điểm khác biệt lớn nhất có thể nhận ra là sự thống trị tuyệt đối của hai CLB thành Manchester. Một vấn đề đã được nhắc đến suốt từ đầu mùa.

Vấn đề của Premier League vòng 4 cũng giống vòng 3, nghĩa là những kẻ được kỳ vọng sẽ thách thức hai đội bóng Manchester vẫn chưa làm được gì để người ta trông đợi. Nếu mùa giải trước, vòng 4 là một bức tranh đa sắc thái, thì mùa này, vòng 4 là sự lặp lại của một nhịp điệu sắp nhàm chán: Man City và M.U cứ thắng và thắng đậm, Arsenal cứ vật vờ, Chelsea thắng mà vẫn như loay hoay trong việc đi tìm bản ngã, và những đội chiếu dưới đang tỏ vẻ cam chịu lạ thường. Chi tiết đáng chú ý nhất của vòng 4 là Fulham, một trong số những niềm tự hào hiếm hoi của người Anh ở châu Âu ngoài Big Four trong nhiều năm qua, tung ra sân một đội hình mà chỉ có 3 cầu thủ dưới 30 tuổi, một trong những đội hình già nhất lịch sử giải đấu.

Thống kê

3. Adebayor đã ghi bàn trong trận ra mắt cho cả 3 CLB Premiership là Arsenal, Man City và Tottenham. 3.Swansea trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử Premiership không ghi được bàn sau 4 vòng. Trước đó là Newcastle (2005/06) và Sheffield Wed. (1993/94). 4.Lần gần nhất Fulham không thể thắng trận nào sau 4 vòng đầu tiên đã từ mùa giải 1951/52. Mùa giải đó, họ xuống hạng. 6.Mới chỉ có 6 trong tổng số 15 quả penalty được thổi từ đầu mùa trở thành bàn thắng. Vòng này có 2/5 quả penalty bị sút hỏng.

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Wayne Rooney (M.U) 6 bàn: Aguero, Dzeko (M.C) 3 bàn: Young (M.U), Klasnic (Bolton)

BongdaPlus