PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ngọc nữ Song Hye Kyo cố vượt rào đóng cảnh nóng, phim phát sóng vẫn thành 'bom xịt'

Chủ nhật, 29/10/2023 10:37

Sự nghiệp diễn xuất Song Hye Kyo không gặt hái nhiều thành công như mong đợi sau khi cố gắng thay đổi hình ảnh ngọc nữ của mình.

Song Hye Kyo được biết đến là nữ diễn viên thực lực của làng giải trí Hàn Quốc. Cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật vào năm 1996 khi mới 14 tuổi. Tên tuổi cô vang xa toàn châu Á sau thành công của bộ phim “Trái tim mùa thu”. Sự nghiệp của Song Hye Kyo từ đây ngày càng rộng mở khi liên tiếp xuất hiện trong các dự án như Ngôi nhà hạnh phúc, Make Yourself at Home, Ngọn gió đông năm ấy,...

Sự nghiệp diễn xuất Song Hye Kyo không gặt hái nhiều thành công sau khi cố gắng thay đổi hình ảnh ngọc nữ của mình

Đặc biệt vào năm 2016, cô một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng của mình khi trở lại với "siêu phẩm" “Hậu duệ mặt trời”. Phim kể về chuyện tình đẹp giữa đại úy Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon do Song Joong Ki và Song Hye Kyo đóng chính.

Tuy gặt hái được nhiều thành công cũng như nhận được vô số giải thưởng danh giá ở mảng truyền hình, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1981 vẫn bị chỉ trích về lối diễn thiếu sự linh hoạt, đa dạng và biểu cảm nghèo nàn. Bởi vậy, trong lĩnh vực điện ảnh, Song Hye Kyo đã nỗ lực để thay đổi bản thân và thử sức với những vai diễn khó, có chiều sâu hơn so với mảng truyền hình.

Nhưng ít ai biết, ngọc nữ Song Hye Kyo thường đảm nhận các nhân vật có tính cách nhẹ nhàng, trong sáng lại bất ngờ thay đổi hình tượng, từng đóng cảnh nóng táo bạo trong “Kỹ Nữ Hwang Jin Yi”. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về cuộc đời lắm thăng trầm của nàng kỹ nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Song Hye Kyo hóa thân thành kỹ nữ Hwang Jin Yi, một người mạnh mẽ, can đảm và được coi là nữ công thần của triều đình Hàn Quốc. Bên cạnh những màn tranh quyền đoạt vị gay cấn thì phim còn "đốt mắt" khán giả bởi cảnh nóng giữa Song Hye Kyo và Yoo Ji Tae.

Trong phim “Fetish”, sau đổi tên thành “Make Yourself at Home,” đây là tác phẩm đầu tiên mà Song Hye Kyo hợp tác với ê-kíp làm phim Hollywood. Cô đã tạo ấn tượng khi hoàn toàn lột xác từ hình tượng dịu dàng sang phù thủy Sookhy, với thần thái lạnh lùng và ánh mắt ma quái. Cô thậm chí đã tham gia vào nhiều cảnh ân ái táo bạo trong phim, không ngần ngại khám phá các khía cạnh mới của diễn xuất.

Trong suốt hơn 20 năm, Song Hye Kyo đã tham gia 10 bộ phim điện ảnh, trong đó có 4 tác phẩm hợp tác với ê-kíp quốc tế. Điều này thể hiện sự nỗ lực của cô trong việc chinh phục thị trường điện ảnh quốc tế.

Song Hye Kyo tham gia nhiều dự án phim truyền hình đạt rating cao ngất ngưởng. Thế nhưng, ở mảng điện ảnh, nữ diễn viên bị gọi là “thuốc độc phòng vé” vì hầu hết dự án cô tham gia đều thất bại. Với “Hwang Jin Yi”, phim rất được kỳ vọng nhờ sức mạnh ngôi sao của Song Hye Kyo. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định phim xây dụng nội dung, tính cách nhân vật hời hợt, tình tiết thiếu hấp dẫn. Phim thu hút khoảng 1,2 triệu khán giả ra rạp nhưng con số đó không đủ để ê kíp bù đắp khoản đầu tư lên tới 10 tỉ won.

“Make Yourself at Home” đánh dấu màn hợp tác của Song Hye Kyo với diễn viên nước ngoài cũng thất bại thảm hại. Tờ The Hollywood Reporter nhận định phim có cốt truyện nặng nề, tình tiết vô lý, các nhân vật thiếu sự đồng cảm và diễn viên diễn xuất kém. Đó là lý do phim thất bại. Phim hoàn thành năm 2008 nhưng thậm chí chưa qua được vòng kiểm duyệt để ra mắt tại Hàn Quốc vì đề tài nhạy cảm.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới