PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nguyễn Hồng Thuận và ấn tượng nhạc sĩ cầm micro

Thứ sáu, 16/09/2011 16:29

"Tôi đã có nhiều năm hoạt động trong nghề nên kỷ niệm vui buồn với các ca khúc và anh em nghệ sĩ nhiều lắm. Vì vậy, tôi muốn tập hợp và làm mới các ca khúc từng gắn bó với nhiều ca sĩ để đánh dấu chặng đường đã qua", Hồng Thuận chia sẻ.

- Người ta nói, khi yêu, khi thất tình, nhạc sĩ thường sáng tác rất hay. Điều này có đúng với anh không?

- Rất đúng. Tôi đã yêu nhiều, bị bỏ cũng nhiều... Những lúc như thế thì sáng tác rất ngọt. Nhưng không phải vì thế mà tôi lại cầu mong mình "được" thất tình mãi đâu. Để có một hạnh phúc thật sự với người mình yêu không hề đơn giản. Tình yêu là thế, phức tạp và đa dạng lắm.

- Anh đã yêu bao nhiều mối tình rồi?

- Tôi không yêu người trong nghề, bởi một người làm nghệ thuật là muốn "khùng" rồi, nếu hai người cùng nghề chắc chết quá. Tôi đã yêu nhiều lắm rồi nhưng vẫn chưa có kết quả. Người yêu tôi cũng không ít, và hai người cùng yêu nhau tôi cũng đã trải qua, nhưng kết quả hiện giờ là tôi vẫn cô đơn.

Nguyễn Hồng Thuận và Hà Hồ trong album mới

- Trong âm nhạc, anh là người buồn vui mới sáng tác, hay vừa đi thực tế vừa sáng tác?

- Tôi rất rõ ràng với công việc, đi chơi thì cứ chơi thoải mái, và những lúc như thế thì mình chỉ thu thập thông tin thôi. Còn chuyện vui buồn chỉ cho ta cảm xúc để về đêm, khi xung quanh tĩnh lặng, lúc đó mới là thời điểm tôi sáng tác sướng nhất.

- Nghe nói anh sẽ đi Mỹ...

- Chuyện đó còn xa xôi lắm. Tôi còn nhiều dự án, nhưng chỉ thực hiện ở những mục tiêu gần nhất và thực tế nhất thôi. Chỉ việc ra album đã làm mình "ứ hự" rồi, chắc cần có một khoảng trống để nạp năng lượng tiếp. Muốn có một tác phẩm đàng hoàng tử tế mình phải mất ít nhất hai năm, không thể nói đại rồi sau đó rơi vào dĩ vãng.

- Tung một lúc ba đĩa đơn, tổ chức họp báo rình rang hơn ca sĩ, con đường ca hát của anh đang mở ra phía trước?

- Đừng hiểu lầm như vậy! Tôi đã có nhiều năm hoạt động trong nghề nên kỷ niệm vui buồn với các ca khúc và anh em nghệ sĩ nhiều lắm. Vì vậy, tôi muốn tập hợp và làm mới các ca khúc từng gắn bó với nhiều ca sĩ để đánh dấu chặng đường đã qua. Còn con đường ca hát, tôi vẫn xuất hiện đều đặn nhưng chỉ trong vai trò nhạc sĩ. Việc trở thành ca sĩ có lẽ tôi phải "tu luyện" thêm hoặc có một cái duyên nào chợt đến, họa may mới thành.

- Album "Những hạt nắng trong mưa" được anh ấp ủ từ khi nào?

- Tôi ấp ủ ý định thực hiện từ hai năm trước, khi bộ phim Chuyện tình đảo ngọc phát sóng. Trong đó, ca khúc Ánh trăng vỡ được đạo diễn Lê Bảo Trung bắt tôi phải hát để minh họa cho một nhân vật chính trong phim. Dù tôi chỉ thể hiện nửa ca khúc nhưng không ngờ lại được nhiều khán giả yêu thích, khiến tôi chạnh lòng suy nghĩ: "Sao mình không hát trọn bài?". Đến giờ, ca khúc Ánh trăng vỡ đã ra đời và được nằm vị trí số 1 trong album như đánh dấu một kỷ niệm của lần đầu được hát.

- Ca khúc hit của anh trên thị trường nhạc rất nhiều. Điều gì anh thấy chưa hài lòng với lần ra mắt này?

- Tôi tiếc nhất việc chỉ được chọn 10 ca khúc, vì tôi còn rất nhiều các ca khúc tâm đắc khác muốn đưa vào album. Nếu tôi nhận được phản hồi tích cực từ phía khán thính giả sau sản phẩm đầu tay, tôi sẽ tiếp tục phát hành tiếp các CD tuyển tập 2, 3, 4… để nghe cho đã.

- Trong các ca khúc, anh ấn tượng nhất bài hát nào?

- Đó là bài Tình yêu diệu kỳ do Thanh Ngọc hoặc Quang Vinh thể hiện. Đây là bài đầu tiên tôi sáng tác và chính nó đã giúp tôi được khán giả biết đến. Bài hát thứ hai là Tìm lại giấc mơ do Hồ Ngọc Hà thể hiện. Đây là bài hát đình đám nhất trong sự nghiệp sáng tác của tôi. Mới nhất là ca khúc Xinh tươi Việt Nam cũng để lại rất nhiều ấn tượng, bởi đây là một bài hát không phải viết về tình yêu đôi lứa nhưng đã nhận được sự yêu mến đến bất ngờ từ khán giả lẫn giới chuyên môn.

- Nhạc sĩ tên tuổi như anh ra album chắc chắn sẽ nhận được nhiều ưu ái từ các "sao". Sự thực thì thế nào?

- Trước một sự kiện trọng đại, các ngôi sao bạn như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Phan Đinh Tùng, Cao Thái Sơn, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Quang Vinh, Wanbi Tuấn Anh, Tóc Tiên, Thanh Ngọc, Trương Thế Vinh, nhóm V.Music... đều ủng hộ. Dẫu sao, tôi phải nói lời cám ơn đến những người bạn chân tình. Nhờ họ, cái tên Nguyễn Hồng Thuận được khán giả yêu hơn.

- Nhân vật nào song ca cùng làm anh ấn tượng nhất?

- Khó nói quá bởi họ đã là sao, làm sao tôi dám nói là không ấn tượng. Tôi nghĩ cái duyên lần này là do tôi may mắn được hợp tác với vài cái tên đang được yêu thích. Việc tôi song ca với Hồ Ngọc Hà ca khúc Về với yêu thương là một thú vị, sau đó, tôi "chơi" luôn với anh Hai Lam Trường qua ca khúc Ngày mai trời lại sáng là càng thú vị hơn. Đặc biệt nhất là anh chàng Trương Thế Vinh trong ca khúc Đường chân trời. Đây là ca khúc hai đứa vừa hát vừa thu hình suốt mấy ngày vất vả và nhiều kỷ niệm. Tôi hy vọng đây sẽ là một trong những ca khúc sẽ được yêu thích, bởi lần đầu tôi xuất hiện bên một cô gái đẹp (Jenny Hải Yến) trong một câu chuyện hấp dẫn và gay cấn.

- Nhạc sĩ hát liên tiếp 10 ca khúc trong một album, cảm giác của anh như thế nào?

- Tôi thấy quá đã! Không gì sướng bằng việc được thể hiện chính mình. Nhưng tôi cũng rất hồi hộp, bởi trong vai trò nhạc sĩ, tôi tự tin. Còn làm ca sĩ bất đắc dĩ, tôi không biết khán giả sẽ đón nhận như thế nào. Tôi lo nhất là việc song ca với những ngôi sao đang được yêu thích.

- Điều gì trong lần ra mắt sản phẩm đầu tay làm anh phấn khởi và vui nhất?

- Tôi nghĩ đó là tình bạn. Chỉ qua lần thực hiện dự án này, tôi mới hiểu mình đã có những người bạn đáng quý đến dường nào. Dù họ đang là sao ăn khách hay là một người bình thường, chỉ cần mình bộc lộ ý nghĩ, bạn nào cũng "nhào vô" chơi hết mình. Thú vị là ê-kip của anh Tuấn Chelsea và Pro-K Studio đã làm cho tôi những videp clip rất độc đáo.

- Ngoài sáng tác, anh còn có thú vui nào không?

- Nhiều chứ. Tôi thích đi cafe với bạn, đi đá banh, và khoái nhất là đi nhiều, đi tận hang cùng ngõ hẻm, đi các vùng sâu và nhất là đi du lịch đó đây để vun bồi cho kiến thức ít ỏi của mình. Theo tôi, không có gì quý bằng những trải nghiệm thực tế, nó giúp mình rất nhiều trong vốn sống và từ đó mình dễ có cảm xúc để sáng tác nhiều hơn hay hơn.

Lãng mạn cùng người đẹp Hải Yến.

Cùng Trương Thế Vinh và ê- kip của Tuấn Chelsea.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới