PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nguyên nhân HLV Lê Thụy Hải chấp nhận mất tiền để ra đi?

Thứ sáu, 05/08/2011 08:39

Cuộc “hôn nhân” giữa nhà cầm quân họ Lê và đội bóng Thanh Hóa đã chính thức chấm dứt vào sáng qua sau 1 buổi làm việc nhanh chóng giữa 2 bên…

Việc HLV Lê Thụy Hải chia tay bóng đá xứ Thanh không phải là điều bất ngờ khi nó đã có dấu hiệu từ cách đây mấy hôm. Trong cuộc làm việc sáng qua tại trụ sở đội Thanh Hóa, HLV này và lãnh đạo đội cũng không mất quá nhiều thời gian để đi tới thống nhất về việc thanh lý hợp đồng.

“HLV Lê Thụy Hải bày tỏ mong muốn thanh lý hợp đồng làm HLV trưởng Thanh Hóa trước thời hạn. Trên quan điểm không gây khó dễ cho anh Hải, chúng tôi chấp nhận đề nghị của anh ấy”, Chủ tịch đội Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết sau cuộc làm việc với HLV Lê Thụy Hải vào sáng qua.

Cũng theo ông Đệ, nhà cầm quân họ Lê chia tay đội không phải vì những khúc mắc với lãnh đạo Thanh Hóa hay các vấn đề liên quan đến trận thua SLNA ở vòng 21 V.League 2011. “Anh Hải cho biết sức khỏe của anh ấy không tốt nên muốn thanh lý hợp đồng”, ông Đệ nói. Cuộc “hôn nhân” giữa HLV Lê Thụy Hải và đội Thanh Hóa đã tan vỡ. Ảnh: Như Ý.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, trong “cơn bão” chỉ trích của dư luận và CĐV đội nhà sau trận thua “bất thường” SLNA ở vòng 21 V.League 2011, ông Hải và lãnh đạo đội Thanh Hóa rơi vào cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”. Đặc biệt là khi lãnh đạo đội bóng này đột ngột đình chỉ chức vụ HLV trưởng của HLV họ Lê với lý do “điều tra để làm sáng tỏ những dấu hiệu bất thường ở trận thua SLNA”. Mặc dù trước vòng 23 V.League, họ đã phục chức HLV trưởng và “giải oan” cho ông Hải những trên thực tế, vẫn có khá nhiều động thái gây sức ép với nhà cầm quân này. Và với cá tính của mình, ông Hải không chấp nhận.

Được biết, đầu mùa giải năm nay, HLV Lê Thụy Hải nhận lời làm “thuyền trưởng” Thanh Hóa theo 1 bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Thế nên, khi thành lý hợp đồng trước hạn, có khả năng HLV này sẽ phải đền bù một khoản tài chính cho Thanh Hóa. Thậm chí, theo một nguồn tin, để lãnh đạo đội Thanh Hóa đồng ý “ly hôn”, ông Hải đã chấp nhận đền cho họ 319 triệu đồng (tương đương với 3 tháng lương)?!

Người thế chỗ ông Hải trên băng ghế huấn luyện Thanh Hóa ở 3 vòng đấu còn lại của V.League 2011 là trợ lý HLV Đàm Văn Hải. Ở vòng 22, nhà cầm quân họ Đàm này cũng từng “đóng thế” HLV Lê Thụy Hải (khi đó bị lãnh đạo Thanh Hóa đình chỉ chức vụ HLV trưởng), dẫn dắt đội bóng xứ Thanh trong trận hòa 0-0 với SHB.Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.  

Đất Việt