PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhạc sĩ Huy Tuấn: "Tôi chuẩn bị làm nhạc Teen"

Thứ sáu, 24/06/2011 14:57

Đó là những lời chia sẻ vui vẻ của nhạc sĩ Huy Tuấn khi nói về dự án âm nhạc của anh kết hợp với cô ca sĩ trẻ Á quân VietNam Idol Văn Mai Hương sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, nhạc sĩ Huy Tuấn đã có những chia sẻ về công việc và hoạt động của anh thời gian qua cũng như những dự định sắp tới. Đáng chú ý là sự kết hợp của anh với ca sĩ 17 tuổi Văn Mai Hương mà theo như anh nói là kể từ sau Mỹ Linh, Văn Mai Hương là trường hợp mà Huy Tuấn muốn hợp tác lâu dài.

Nhạc sĩ Huy Tuấn là một trong những nhạc sĩ VN đương đại được đánh giá cao nhờ thẩm mỹ âm nhạc

Huy Tuấn vui vẻ trả lời về con đường mà anh đã định hướng cho Văn Mai Hương: “Tôi chuẩn bị làm nhạc "teen" (cười). Năng khiếu và thẩm mỹ âm nhạc của Mai Hương rõ ràng là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Cuối tháng 6, single Nếu như anh đến sẽ được ra mắt và mọi người sẽ biết rõ hơn về tương lai và hình ảnh của một cô gái trẻ, tự tin, có những suy nghĩ lạc quan và tích cực. Tôi không có ý định đưa Văn Mai Hương trở thành một diva.Tôi chỉ muốn mỗi ca sĩ luôn hát những gì phù hợp nhất với chính bản thân và độ tuổi của mình. Phần lớn ca sĩ trẻ hiện nay thiếu cá tính và chạy theo thị trường trong khi việc đầu tiên mà họ phải làm là trau dồi kiến thức. Tiếc là ít người coi trọng điều này.

Cũng trong khoảng thời gian này, nhạc sĩ Huy Tuấn đang bắt tay làm nhạc phim cho bộ phim có tên gọi Người mẫu sắp hát sóng. Như anh chia sẻ thì công việc làm nhạc phim của anh là một niềm yêu thích và là một trong những nguồn thu nhập chính nên nó luôn chiếm phần lớn thời gian và công sức.

Anh thẳng thắn nêu quan điểm của mình: “Một ca khúc nhạc phim quan trọng nhất vẫn phải là chuyển tải được thông điệp của bộ phim và phù hợp với cảm xúc và nội dung của kịch bản. Đó là điều quan tâm duy nhất của tôi khi viết các ca khúc cho phim. Một bài hát "hot" mà không hợp với phim thì tôi coi đó là một thất bại”. Anh cũng mạnh dạn chia sẻ về việc sẽ chọn Hồ Ngọc Hà để thể hiện ca khúc này: “Hồ Ngọc Hà sẽ là người thể hiện bài hát chính trong phim. Cô ấy từng là một người mẫu thành công trước khi thành danh với sự nghiệp ca hát. Theo bạn thì có sự lựa chọn nào phù hợp hơn Hồ Ngọc Hà không?”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn tin tưởng "Hồ Ngọc Hà" ở bản nhạc cho phim "Người mẫu"

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đã lên tiếng về chất lượng âm nhạc cũng như tình hình “rối ren” và “bão hòa” của thị trường âm nhạc trong thời gian gần đây. Trái với một số người lên tiếng phản đối những lùm xùm đó thì nhạc sĩ huy Tuấn lại tỏ thái độ khá lạc quan: Tôi có một cái nhìn khác. Rối ren, bão hòa chỉ là một mảng tối mà tôi nghĩ thị trường âm nhạc nào cũng phải trải qua để phát triển thành chuyên nghiệp. Đối với những người nghe nhạc tử tế, họ vẫn có đủ lựa chọn để nghe, để xem và thưởng thức… Và quan trọng hơn là luôn có rất nhiều người có tâm làm những thứ tử tế. Chúng ta không nên nhìn mọi thứ đen tối quá”.

Huy Tuấn cũng đã không ngần ngại chia sẻ về một sản phẩm được khán giả khá chờ đợi sẽ được ra mắt trong thời gian tới, đó là album Tóc ngắn Acoustic, album mà Huy Tuấn và Mỹ Linh đã dồn công sức thực hiện gần 6 năm nay với đầy đủ các yếu tố để không phụ lòng chờ đợi của khán thính giả.

Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới