PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhân vật Pu 'Đi giữa trời rực rỡ' bị chê, vì đâu đến nỗi?

Thứ tư, 21/08/2024 11:09

Bên cạnh những bình luận yêu thích bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ' thì tính cách không 'biết trước, biết sau' của Pu lại được đem ra bàn tán.

Lâu lắm rồi, phim Việt mới có một tác phẩm thành công ngay từ chặng đầu phát sóng như "Đi giữa trời rực rỡ". Chỉ sau 8 tập, phim đã đạt 1 tỷ view trên các nền tảng. Phim kể về hành trình đi học của Pu (Thu Hà Ceri). Bất chấp sự si mê đòi cưới của thiếu gia Chải (Long Vũ), Pu vẫn quyết đi học. Theo diễn biến mới nhất, Pu xuống Hà Nội học. Chải cũng "bỏ nhà" theo người yêu. Thế nhưng theo dõi diễn biến của phim, nhiều khán giả quay lưng với Pu và chê cách ứng xử của cô nàng. Trong đó có một bài viết được đăng tải trên một diễn đàn nhận được sự bàn tán xôn xao.

Bài đăng chê Pu ''Đi giữa trời rực rỡ''.

Nội dung như sau: "Nhân vật Pu và những lần thái độ khó hiểu, không giống một người có học và biết điều khiến khán giả khó chịu vô cùng khi xem phim.

1. Lúc vay nợ thì ngọt nhạt với Chải, nắm tay Chải về nhà, thưa gửi chào hỏi với bố Chải, vay xong rồi thì thái độ, được Chải đồng ý hoãn cưới để đi học rồi thì mặt lạnh như tiền.

2. Không thèm qua chào Chải một câu, nhờ bạn Chải đưa đi ra bến xe nhưng Chải gọi không thèm nghe máy?

3. Nợ cũ chưa trả, nợ mới gộp thêm nhưng thái độ vênh váo, kênh kiệu, mặt luôn song song với trời.

4. Nếu không thích không yêu không muốn liên quan thì xin đừng nhận sự giúp đỡ!

5. Trước khi học con chữ, Pu phải học lại cách cư xử, bởi không có tình cảm cũng phải có lòng biết ơn với người từng giúp đỡ mình.

Mọi người cứ chê Chải ít học, ham chơi, ích kỷ không hiểu biết gì, nhưng xét trên phương diện là một người đàn ông tử tế, Chải đã thành công rồi!".

Bên dưới nhiều người đồng tình: "Xem phim vì Chải nha chứ ghét chị Pu", "Trời, đời thiếu gì mấy người kiểu như Pu, phim chỉ phản ánh đúng sự thật mà", "Đạo diễn mà cho đóng phim nữ chính có kiểu tính cách như này lỡ ảnh hưởng tới tính cách của các thanh niên bây giờ, hỏng. Lúc vay thì ngọt ngào tử tế, khi vay xong thái độ nọ kia. Giỏi như nào thì chưa biết, nhưng ở đời thì nên học cách đối nhân xử thế trước đã"...

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực: "Hãy nhớ rằng Pu trong phim có khi cũng mới 17 tuổi thôi ý cùng lắm sinh sớm thì là 18, và bạn nhỏ cũng chỉ mới học xong cấp 3 thôi, chưa kể gia đình bạn ấy cũng rất bình thường không phải là gia đình có truyền thống hay sự rèn giũa văn hóa. Giờ bạn ấy mới bắt đầu được đi ra ngoài và có tầm nhìn rộng mở hơn. Thử tự hỏi khi bằng tuổi với nhân vật Pu cũng chỉ có 1 số ít là có tư duy trưởng thành thôi chứ chúng ta đều từng có một thời trẻ trâu mà"...

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới