PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhật Bản tăng nhu cầu nhập thủy sản Việt Nam

Thứ sáu, 01/04/2011 17:31

Trái với dự đoán của nhiều người rằng sản lượng thủy sản Việt Nam xuất khẩu qua Nhật sẽ giảm, Nhật Bản lại đang gia tăng nhu cầu nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam.

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), cho biết mấy ngày qua các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam liên tục nhận được yêu cầu từ phía các nhà nhập khẩu Nhật Bản hối thúc giao hàng qua nhanh.

Chế biến tôm xuất khẩu tại Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

"Nguyên nhân do sợ bị nhiễm phóng xạ, nên người dân Nhật không dám ăn hàng thực phẩm trong nước. Việc khai thác thủy sản của họ cũng đang bị hạn chế do nhiều vùng biển bị nhiễm phóng xạ. Các kho lạnh dự trữ thì bị cúp điện. Chính vì thế nhu cầu cần hàng thủy sản an toàn nói riêng, thực phẩm nói chung để tiêu dùng đang rất cao ở Nhật Bản" - ông Hòe lý giải.

Ông Chu Văn An - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, công ty đứng đầu về xuất khẩu tôm hiện nay, cho biết không những hối thúc doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng qua sớm để người dân của họ có thực phẩm tiêu thụ, mà các nhà nhập khẩu Nhật Bản còn ráo riết ký thêm nhiều hợp đồng mới.

"Hợp đồng cũ chưa giao xong mà mấy ngày nay họ còn ký thêm với chúng vài hợp đồng mới xuất khẩu tôm qua Nhật với giá cả không hề giảm" - ông An thông tin.

Theo thông tin từ ông An, Minh Phú đang ráo riết gom hàng từ các nguồn trong nước lẫn nhập khẩu để cung ứng cho thị trường Nhật. "Hiện hàng ngày chúng tôi mua từ 70 - 100 tấn tôm nguyên liệu vào để chế biến. Trước mắt sẽ ưu tiên cung ứng cho thị trường Nhật để giúp nước này vượt qua khó khăn" - ông An nói. Theo Bộ NNPTNT, năm 2011, Nhật vẫn được đánh giá là thị trường chủ lực của thủy sản Việt Nam.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới