PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhật ký Đội tuyển Việt Nam: Những toan tính của HLV Goetz

Thứ sáu, 22/07/2011 08:55

23h30 tối qua, đội tuyển Việt Nam đã khởi hành đi Qatar, Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã đến động viên và tiễn đội tuyển lên đường.

Buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trên sân Thành Long đã giúp người ta đưa ra những dự đoán về đội hình chính thức của ĐT Việt Nam trong trận đấu trên sân của Qatar.  

Chí Công đã được HLV Falko Goetz tin tưởng xếp vào đội hình chính - Ảnh: Quốc An

Trong buổi tập sáng qua (20/7), HLV Falko Goetz đã quần cho các học trò mệt nhoài. Đầu tiên ông thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ ưu tiên phòng ngự. Có những tình huống cầu thủ mải mê tấn công dẫn tới thiếu người ở khu vực phòng ngự, lập tức HLV Goetz dừng trận đấu để nhắc nhở. Ngay cả khi tấn công, các cầu thủ cũng được yêu cầu phải đánh nhanh và rút nhanh. HLV người Đức cũng chuẩn bị những phương án đá phạt góc và cả phạt 11m. Một điểm gây chú ý cho giới quan sát là việc HLV người Đức bất ngờ sử dụng Đình Đồng trong vai trò tiền vệ cánh chứ không phải những gương mặt quen thuộc như Thành Lương. Những cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt như Quang Hải và Đình Tùng cũng nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị để nhường suất đá chính cho chuyên gia phòng ngự người Nghệ An. Đình Đồng sẽ đá ở cánh trái, ngay phía trên Văn Biển. Ở hành lang phải, Quang Thanh đá chính và phía trên anh sẽ là Văn Quyết. Thêm một bất ngờ trong ngày hôm qua là việc trung vệ Chí Công đã được HLV Falko Goetz tin tưởng xếp vào đội hình chính. Trong những buổi tập vừa qua, Chí Công đã tập rất tốt. Sức mạnh trong tranh chấp và khả năng đánh đầu của trung vệ đang khoác áo B.Bình Dương này đã gây ấn tượng mạnh với HLV người Đức. Cứ ngỡ Chí Công còn xếp sau trung vệ Anh Tuấn (Navibank Sài Gòn) và cả trung vệ Đình Luật (Vicem Hải Phòng) nhưng bây giờ bộ đôi trung vệ đang được tín nhiệm là Long Giang - Chí Công. Khu vực giữa sân cũng có những thay đổi. ĐT Việt Nam sẽ không chơi với 1 tiền vệ phòng ngự duy nhất là Tài Em. Thay vào đó, HLV Goetz sử dụng bộ đôi Trọng Hoàng - Tài Em đá thấp nhưng Tấn Tài đá cao hơn. Ngoài việc mở rộng bóng ra biên, thì HLV Goetz đã tính toán cả những giải pháp đánh trung lộ. Những pha bật tường phối hợp giữa Công Vinh - Tấn Tài nhằm mục đích đánh vào cặp trung vệ rất khoẻ nhưng chưa chắc đã xoay trở nhanh của Qatar. Sau buổi tập chiều qua, phác thảo về đội hình chính sẽ là: Thủ môn Mạnh Dũng; Hậu vệ Quang Thanh, Long Giang, Chí Công, Văn Biển; tiền vệ Văn Quyết, Trọng Hoàng, Tài Em, Tấn Tài, Đình Đồng; tiền đạo Công Vinh. Ở đội hình dự bị đáng chú ý có cặp tiền đạo Ngọc Thanh - Quang Hải. Ở 2 cánh là Đình Tùng và Thành Lương còn Duy Nam - Minh Châu đá ở khu trung tâm. Có thể thấy rất rõ ý đồ tìm cách chia điểm của HLV Falko Goetz. ĐT Việt Nam thận trọng trước đối thủ mạnh hơn và HLV Goetz ưu tiên cho những cầu thủ giàu thể lực, mạnh mẽ trong tranh chấp.

Bongdaplus