PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhật ngưng chiếu phim của Clint Eastwood vì cảnh sóng thần

Thứ tư, 16/03/2011 14:56

Ở thời điểm nhạy cảm khi Nhật đang bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất gây ra sóng thần hôm 11-3 thì những cảnh phim trên bị xem là “không phù hợp”

Hãng Warner tại Nhật vừa thông báo sẽ tạm dừng việc trình chiếu bộ phim Hereafter (Cõi âm) của đạo diễn kỳ cựu Clint Eastwood vì phim chứa một số cảnh “không phù hợp" với thời điểm hiện nay khi Nhật đang bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất gây ra sóng thần.  

Hình ảnh chạy loạn vì sóng thần của người dân trong phim Hereafter được coi là không phù hợp với thời điểm nhạy cảm hiện nay của nước Nhật

Hereafter được sản xuất hồi năm ngoái với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Matt Damon. Trong phim, Damon vào vai một người có khả năng nói chuyện với người chết. Một trong những nhân vật ở cõi âm đó - nhà báo người Pháp Marie (Cescile De France thủ vai) - đã trải nghiệm cảm giác cận kề cái chết khi chứng kiến trận sóng thần tại Ấn Độ Dương năm 2004.

Ở thời điểm nhạy cảm khi Nhật đang bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất gây ra sóng thần hôm 11-3 thì những cảnh phim trên bị xem là “không phù hợp” và các ông chủ phòng chiếu đã quyết định loại Hereafter khỏi danh sách các phim được chiếu tại đây.

Cùng với Hereafter, bom tấn Aftershock (Đường sơn đại địa chấn) - bộ phim nói về trận động đất lịch sử năm 1976 tại Đường Sơn, Trung Quốc cũng bị hoãn lịch chiếu.

Đại diện Hãng Warner tại Nhật, ông Otani Satoru, giải thích: “Sau khi xem xét hậu quả mà động đất gây ra và suy nghĩ tới các nạn nhân cũng như gia đình của họ, chúng tôi quyết định hoãn lịch chiếu của Aftershock”.

Hereafter đã được phát hành tại 180 rạp ở Nhật từ cuối tháng 2 và dự kiến sẽ chiếu đến hết tháng này. Riêng Aftershock dự định sẽ chiếu vào ngày 26-3.

Tuổi Trẻ