PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhiều nhạc sĩ tẩy chay giải Grammy

Thứ hai, 04/07/2011 14:16

Nhân danh các nghệ sĩ jazz Latin, một nhóm nhạc sĩ tiến hành kiện Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ vì cho rằng tổ chức này đã bí mật cơ cấu lại các hạng mục trao giải mà không hề báo trước.

Một nhóm nhạc sĩ đã tuyên bố tẩy chay kênh CBS - nơi phát sóng lễ trao giải Grammy - và tất cả các nhà quảng bá cho lễ trao giải Grammy 2012 vì cho rằng việc cắt giảm hạng mục trao giải (từ 109 xuống còn 78) của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ là “sẽ gây ảnh hưởng tới âm nhạc trong nhiều năm kế tiếp”.

Nhân danh các nghệ sĩ jazz Latin, nhóm nhạc sĩ này còn tiến hành kiện Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ vì cho rằng tổ chức này đã bí mật cơ cấu lại các hạng mục trao giải mà không hề báo trước.

Được biết, đơn đề nghị phục hồi lại các hạng mục trao giải hiện đã có gần 5.000 chữ ký của các nghệ sĩ, trong số đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng như Bonnie Raitt, Paul Simon, Alison Krauss, Terrance Simien, Eddie Palmiere và cả Esperanza Spalding - người đã đoạt giải Grammy Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy năm nay.

Thể thao & Văn hóa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới