PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nhờ người đàn ông này mới được đóng 'Hoàn Châu cách cách', Lâm Tâm Như 'phủi' ngay ơn nghĩa sau khi nổi tiếng

Thứ tư, 01/11/2017 14:10

Lâm Tâm Như có thể đóng 'Hoàn Châu cách cách' là nhờ đạo diễn Tôn Thụ Bồi. Thế nhưng khi phim kết thúc, cô chẳng bao giờ liên lạc lại với vị đạo diễn này.

Sinh năm 1976, Lâm Tâm Như bén duyên làng giải trí từ năm 17 tuổi khi tham gia đóng quảng cáo. Năm 1994, ở tuổi 18, người đẹp bắt đầu đóng phim nhưng mãi vẫn "chìm nghỉm". Phải đến năm 1998, Lâm Tâm Như mới "đổi vận" nhờ bộ phim "Hoàn Châu cách cách". Vai diễn Hạ Tử Vy trong phim đã giúp cô từ một diễn viên vô danh vươn lên hàng ngôi sao nổi tiếng tại nhiều nước châu Á.

Lâm Tâm Như bắt đầu đóng phim từ năm 1994...

... nhưng phải đến năm 1998 khi "Hoàn Châu cách cách" phát sóng, cô mới trở nên nổi tiếng

Hạ Tử Vy chính là vai diễn "đổi đời" của Lâm Tâm Như. Thế nhưng, ít người biết rằng nữ diễn viên họ Lâm từng suýt mất vai vì diễn xuất yếu kém.

Khi "Hoàn Châu Cách Cách" bấm máy, nữ sĩ Quỳnh Dao còn thực hiện một dự án khác là "Trời xanh đổ lệ". Quỳnh Dao rất coi trọng "Trời xanh đổ lệ" nên dồn nhiều tiền bạc và tâm sức cho dự án này. Còn dự án "Hoàn Châu Cách Cách", bà phần lớn phó mặc cho đạo diễn Tôn Thụ Bồi.

Tuy "Hoàn Châu Cách Cách" có vốn đầu tư thấp và quy tụ dàn diễn viên ít tên tuổi nhưng Tôn Thụ Bồi vẫn quyết tâm biến dự án này thành một tác phẩm xuất sắc. Ông dành nhiều thời gian, tâm huyết để hướng dẫn, giúp đỡ các diễn viên trẻ.

Lâm Tâm Như suýt mất vai Hạ Tử Vy vì diễn xuất kém

Thời gian ấy, Lâm Tâm Như từng đóng không ít phim nhưng diễn xuất vẫn rất kém. Cô phải quay đi quay lại nhiều lần. Đạo diễn họ Tôn không hề la mắng mà vẫn kiên nhẫn hướng dẫn cô.

Tuy nhiên, đơn vị sản xuất và nữ sĩ Quỳnh Dao lại rất ái ngại với diễn xuất của Lâm Tâm Như. Thậm chí, Quỳnh Dao còn nghĩ đến giải pháp thay diễn viên khác đóng vai Hạ Tử Vy. Thế nhưng, Tôn Thụ Bồi cương quyết phản đối. Ông khẳng định sẽ giúp Lâm Tâm Như cải thiện diễn xuất.

Lâm Tâm Như có thể đóng vai Hạ Tử Vy trong "Hoàn Châu cách cách" ...

... là nhờ đạo diễn Tôn Thụ Bồi

Quả thật, Lâm Tâm Như đã có nhiều tiến bộ. Cô thể hiện khá tròn vai một nàng Hạ Tử Vy thông minh, dịu dàng, chinh phục cảm tình của người xem.

Nhiều người cho rằng, nếu không có đạo diễn Tôn Thụ Bồi, chưa chắc Lâm Tâm Như đã có thành công như ngày hôm nay. Những tưởng vì điều này, quan hệ giữa đạo diễn Tôn và mỹ nhân họ Lâm sẽ rất thân thiết. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn đối lập. Kể từ khi "Hoàn Châu Cách Cách" kết thúc, Lâm Tâm Như không hề liên lạc gì với đạo diễn Tôn.

Điều này khiến Tôn Thụ Bồi rất ấm ức. Ông từng thẳng thắn chỉ trích bà xã của Hoắc Kiến Hoa trên báo: "Quỳnh Dao thực ra không muốn Lâm Tâm Như tham gia Hoàn Châu cách cách nhưng chính tôi đã ủng hộ cô ấy. Vậy mà, tôi chẳng nhận được lời cảm ơn nào, cô ấy cũng không thèm liên lạc gì với tôi sau khi phim đóng máy".

>> Hết lùm xùm chuyện Lâm Tâm Như, 'Nhĩ Khang' Châu Kiệt lại bóng gió 'đá xéo' Trần Chí Bằng

Hani (Theo Giadinhvietnam.com)