PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những cảnh quay thật trong phim khiến bạn "rợn người"

Thứ tư, 04/01/2012 16:38

(Ngoisao.vn) - Nền công nghiệp điện ảnh đang rất phát triển với công nghệ 3D và kỹ xảo điện ảnh hiện đại. Tuy nhiên, nhiều diễn viên không muốn lạm dụng chúng quá nhiều mà họ muốn có những cảnh quay tự nhiên mang lại cho khán giả những thước phim "thật".

1. Steve Carell với cảnh tẩy lông ngực trong 40 Year Old Virgin (Trai Tân 40 Tuổi)

Nếu bạn chưa từng đặt chân đến một thẩm mỹ viện để tẩy lông, nhưng bạn vẫn có thể chia sẻ cảm giác đau đớn với Steve Carell khi anh tham gia trong cảnh quay này. Phần da bị lột của anh tấy đỏ lên như một miếng thịt của con cá hồi, miệng anh liên tục gào thét vì đau đớn. Chính anh đã nói với đạo diễn rằng: "Nó sẽ không mang lại vẻ hài hước nếu cảnh quay là giả tạo hoặc dùng bất kỳ một một hiệu ứng đặc biệt nào. Anh phải nhìn thấy nó diễn ra thật sự".

2. Cảnh leo tường của Tom Cruise trong Mission Impossible: Ghost Protocol (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghị Định Thư Ma)

Dù hâm mộ Tom Cruise hay không thì khi xem những gì anh cống hiến cho nghiệp diễn bạn không thể không khâm phục. Anh đã chứng minh tài năng của một diễn viên Hollywood ưu tú qua những cảnh quay hoành tráng mà cực kỳ nguy hiểm. Minh chứng rõ ràng nhất là cảnh quay anh trèo lên tòa nhà cao nhất thế giới trong phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Cảnh quay hoành tráng như một cảnh ảo, nhưng hoàn toàn ngược lại, đó là cảnh diễn thật hoàn toàn của Tom Cruise.

3. Cảnh Brad Pitt nhận cú đấm đau điếng trong 'Fight Club' (Câu Lạc Bộ Chiến Đấu)

Một cảnh quay đáng nhớ đó là khi Tyler Durden (do Brad Pitt thủ) yêu cầu một nhân vật vô danh (do Edward Norton đóng): "Hãy ban cho tao một ân huệ đi nào! Hãy đấm tao bằng tất cả sức lực của mày!", và Edward đã đấm Brad một cú đau điếng. Thực ra Edward đã đấm vào tai của Brad với mục đích tạo ra phản ứng đau thật và tự nhiên hơn cho cảnh quay.

4. Cảnh bàn tay đẫm máu Martin Sheen do đấm gương trong phim Apocalypse Now

Martin Sheen đã có một cảnh quay đáng nhớ trong phim Apocalypse Now. Cảnh quay này, Martin dùng tay đấm vỡ gương và tay anh đã chảy rất nhiều máu do bị các mảnh gương vỡ cứa vào. Anh chấp nhận khó khăn này để tạo ra một cảnh quay thật cho dù mọi người đã ngăn cản sự mạo hiểm của anh.

Đoàn Luyến - (Theo Z)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới