PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những hiệu ứng hình ảnh khiến ai cũng bất ngờ trên phim Hollywood

Thứ hai, 28/08/2017 11:46

Phim Hollywood chứa đầy những hình ảnh đáng kinh ngạc mà bất kỳ ai khi biết được cũng cảm thấy thán phục.

Trong quá trình làm phim, các đạo diễn thường sử dụng rất nhiều loại thủ thuật khác nhau, bao gồm cả hiệu ứng đặc biệt và đồ họa máy tính. Một số loại hiệu ứng trông tự nhiên đến nỗi khó ai có thể tin rằng chúng không thật.

Blood Diamond, 2006

Hiệu ứng giọt nước mắt trên phim Blood Diamond khiến nhiều người bất ngờ

Rõ ràng, đạo diễn "Blood Diamond" không ấn tượng với diễn xuất của Jennifer Connelly trong cảnh quay cô nói chuyện với người bạn sắp qua đời bằng điện thoại. Để làm cho cảnh quay trở nên xúc động hơn, đoàn làm phim đã quyết định thêm vào giọt nước mắt do máy tính tạo ra. Jennifer Connelly đã thực sự ngạc nhiên với điều này và chỉ biết được khi bộ phim ra mắt.

Forrest Gump, 1994

Bộ phim này chứa đầy những hình ảnh và hiệu ứng "đánh lừa" người xem. Ví dụ, nhiều người trong số chúng ta sẽ nhớ cảnh tượng lông vũ rơi xuống ngay trước chân của Forrest. Cảnh quay đó trông rất thực tế nhưng nó lại là một sự bổ sung đồ họa được tạo ra từ máy tính.

Die Hard with a Vengeance, 1995

Một trong những cảnh đáng nhớ nhất trong bộ phim này chắc chắn là khi Bruce Willis đeo bảng với nội dung: "I hate niggers" trên đường. Để tránh các tình huống nguy hiểm, phần chữ của tấm bảng được tạo ra bằng máy tính trong quá trình hậu kỳ.

A Beautiful Mind, 2001

Trong quá trình làm phim, một số hiệu ứng sẽ được tạo ra để tạo sự an toàn cho diễn viên. Ví dụ, cảnh một đứa trẻ gần như chết đuối trong "A Beautiful Mind" là 2 cảnh quay riêng rẽ. Một cảnh là cái bồn tắm đầy nước, cảnh còn lại là đứa trẻ tắm trong bồn trống rỗng. Hai cảnh quay này được ghép lại với nhau tạo nên thứ rất thực tế và không kém phần ớn lạnh.

The Wolf of Wall Street, 2013

Trong bộ phim "The Wolf of Wall Street" có rất nhiều cảnh quay đẹp: biệt thự sang trọng mà Jordan Belfort sở hữu, đám cưới lãng mạn, hình ảnh ngoạn mục từ bến tàu… Tuy nhiên, rất nhiều trong số này được tạo ra bằng đồ họa máy tính giúp tránh chi phí không cần thiết. Trong cảnh nổi tiếng, con sư tử đi vào văn phòng, con vật này có thật nhưng được tách ra quay ở chỗ khác. Sau đó, nó được ghép lại với cảnh có người và văn phòng.

Dark Shadows, 2012

Tim Burton với mong muốn làm cho bộ phim của mình đáng tin cậy nhất có thể nên đã yêu cầu các chuyên gia hiệu ứng hình ảnh điều chỉnh mọi cảnh quay có nhân vật chính do Jonny Depp thủ vai. Với cách này, ma cà rồng Jonny Depp thật sự ấn tượng khi lên màn ảnh.

Brokeback Mountain, 2005

Theo Ang Lee - giám đốc sản xuất của Brokeback Mountain, những cảnh quay có cừu là thực sự khó khăn để thực hiện. Nhóm làm phim chỉ thu thập được 700 con trong khi bộ phim đòi hỏi 2.500 con. Cách duy nhất để khắc phục chính là thêm những con cừu còn thiếu bằng máy tính.

The Social Network, năm 2010

Không ít người biết rằng cả 2 anh em Winklevoss trong bộ phim The Social Network đều là do diễn viên Armie Hammer thủ vai. Dĩ nhiên, cách dễ nhất là chọn cặp song sinh thật sự để vào vai này. Tuy vậy David Finch lại quyết định chỉ chọn mình Hammer. Và tất cả các cảnh quay có sự góp mặt của cả 2 anh em đều được dựng bằng máy tính ở quá trình hậu sản xuất.

Click xem thêm: Họp báo CELLO fundamento concert II: Sức lan tỏa mãnh liệt của nhạc thính phòng

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới