PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những nhạc sĩ hát hay nhất Vpop

Thứ tư, 06/07/2011 10:30

Nguyễn Văn Chung, Khắc Việt hay Nguyễn Hồng Thuận, họ là người tạo ra những hit đình đám cho các giọng ca Vpop, bên cạnh đó họ sở hữu giọng hát không thua kém gì ca sĩ.

Nguyễn Văn Chung

Đây là nhạc sĩ nổi tiếng với những bản ballad buồn, tất cả các sáng tác của Nguyễn Văn Chung đều được viết dựa trên những cuộc tình mà anh đã trải qua, vì vậy mà nó luôn chân thật và rất dễ đi vào lòng khán giả. Album My stories cũng là album đầu tiên của anh sau nhiều năm đứng vững với vai trò nhạc sĩ. Nguyễn Văn Chung không nhận mình là ca sĩ nhưng cùng với những bản tình ca ngọt ngào của anh, khán giả đã nhớ đến giọng hát ngọt ngào của chàng nhạc sĩ này.

Hamlet Trương

Đóng mác những sáng tác của mình cho duy nhất một người là Phạm Quỳnh Anh vì cùng nhà Wepro, đây có lẽ là một bất lợi so với những nhạc sĩ khác nhưng lại tạo ra một “cặp bài trùng” cùng những bản hit mới cho Vpop. Hamlet Trương từng xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ bằng một sáng tác của chính mình là Luật cho người thay thế. Dù chỉ một lần nhưng cũng đủ để anh chàng tỏa sáng, giọng hát cao vút với một ca khúc khá ấn tượng về cả nội dung lẫn cách thể hiện nhanh chóng được khán giả rất yêu thích. Chỉ tiếc là sau ca khúc đó, Hamlet Trương không xuất hiện trở lại sân khấu thêm lần nào nữa chứ nếu không đây cũng có thể làm một đối thủ đáng gờm của các ca sĩ.

Nguyễn Hồng Thuận

Đây là nhạc sĩ có sáng tác đa dạng nhất Vpop hiện nay, những ca khúc của anh có thể dành cho cả ca sĩ teen lẫn những ngôi sao đẳng cấp như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường… Trước khi chính thức trở thành nhạc sĩ, Nguyễn Hồng Thuận cũng có khoảng thời gian đi hát và hiện nay có vẻ anh chàng cũng đang rục rịch để có thể trở lại cầm mic. Chất giọng của chàng nhạc sĩ này chắc chắn không thua kém bất kì một ca sĩ nào của Vpop nhưng những gì Nguyễn Hồng Thuận đang chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc riêng của mình có được khán giả đón nhận không, vẫn là một ẩn số.

Khắc Việt

Chàng nhạc sĩ gốc Bắc này là một hiện tượng của Vpop vào cuối năm 2010. Vừa xuất hiện, Khắc Việt đã nhanh chóng trở thành người được săn đón. Các ca sĩ Cao Thái Sơn, Nam Cường, Duy Khoa… đều sở hữu những bài hit đình đám nhất từ các sáng tác của anh. Không dừng lại ở đó, album Yêu lại từ đầu đánh dấu vai trò ca sĩ của Khắc Việt thành công ngoài sức mong đợi, phải có ít nhất 5/10 bài trong album trở thành hit. Dù có nhiều hạn chế về ngoại hình nhưng thời điểm này, Khắc Việt vẫn là ca sĩ phía Bắc duy nhất kiếm được nhiều tiền nhất và bay show liên tục.

Bảo Thạch – Nguyễn Đình Vũ

Không để kém cạnh đồng nghiệp, hai chàng nhạc sĩ trẻ này cũng đã cho ra mắt một ca khúc riêng do cả hai cùng sáng tác. Giọng hát của Nguyễn Đình Vũ và Bảo Thạch cũng khá quen với khán giả, nhất là cư dân mạng với những ca khúc do chính họ sáng tác và thể hiện, gần đây hai người lại quyết định bắt cặp hợp tác cùng trong Trắng xóa. Giọng hát của cả hai khá chênh nhau nên phần giai điệu được chia ra Nguyễn Đình Vũ sáng tác và hát đoạn cao còn Bảo Thạch thì thể hiện phần còn lại của ca khúc. Khi nghe Trắng xóa, khán giả sẽ khá bất ngờ với giọng hát của hai chàng nhạc sĩ này, nhất là giọng cao của Nguyễn Đình Vũ có thể làm bạn bị “dội” ngay nhưng càng nghe lại càng thích thú.

Nguyễn Hải Phong

Là nhạc sĩ có nhiều thể nghiệm mới và đậm chất hiện đại so với các nhạc sĩ cùng thời, Nguyễn Hải Phong cũng đã cho ra album của riêng mình Linh hồn và thể xác, dù “số lượng có hạn” nhưng cũng đã có dấu hiệu khởi động công việc ca hát của mình. Nguyễn Hải Phong có công ty riêng NHP Entertainment làm hậu thuẫn chuyên đào tạo ca sĩ và thực hiện các sản phẩm âm nhạc nên dư sức để hỗ trợ anh trong các dự án ca hát của mình.

Lương Bằng Quang

Là nhạc sĩ nổi tiếng với dòng nhạc điện tử, sáng tác của Lương Bằng Quang đa dạng và nhiều màu sắc. Anh đã phát hành 2 album cho riêng mình. Rất siêng năng tập vũ đạo, anh chàng nhảy rất ổn, thậm chí còn có thể nói là hay hơn một số ca sĩ hiện nay. Lương Bằng Quang hát không hẳn là không tốt nhưng anh lại lạm dụng kĩ thuật phòng thu quá nhiều nên làm mất đi vẻ tự nhiên của giọng hát.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới