PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những tạo hình cổ trang khiến khán giả sợ hãi

Thứ bảy, 05/04/2014 11:13

Các chuyên gia xây dựng hình ảnh đôi khi có những sáng tạo quá tay, tạo nên những nhân vật kỳ dị trên màn ảnh nhỏ.

1. Thiên Sơn Đồng Lão (Thư Xướng)

Không quá đình đám nhưng Thư Xướng được đánh giá là nữ diễn viên thực lực trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc với diễn xuất đa dạng. Cô thành công ở cả hai thể loại chính diện và phản diện.  Với nhân vật Thiên Sơn Đồng Lão - cao thủ võ lâm thuộc hàng truởng bối mang hình hài trẻ thơ trong "Thiên long bát bộ 2003", Thư Xướng khiến người xem giật mình vì tạo hình quái dị với mái tóc vểnh ra tứ phía rất kỳ cục.

2. Võ Tắc Thiên (Ân Đào)

Khán giả luôn ấn tượng với hình ảnh Võ Tắc Thiên xinh đẹp và sắc sảo qua diễn xuất của Phan Nghinh Tử, Lưu Hiểu Khánh, Giả Tịnh Văn, Trương Đình… Thế nên nhiều người hốt hoảng khi thấy tạo hình thời thiếu nữ của Võ Mỵ Nương do Ân Đào thể hiện trong phim "Võ Tắc Thiên bí sử". Mái tóc của nhân vật bị nhiều khán giả đánh giá là "nhái" hình ảnh các kỹ nữ Nhật Bản xa xưa và không phù hợp với hình ảnh Võ Tắc Thiên. 3. Mộc Uyển Thanh (Triệu Viên Viện)

Ngoài việc hiện đại hóa câu chuyện võ hiệp và sáng tạo quá tay, thất bại ê chề của bộ phim "Thiên long bát bộ" 2013 còn nằm ở khoản tạo hình nhân vật.  Nhiều khán giả đã bật cười khi trông thấy nàng Mộc Uyển Thanh do Triệu Viên Viện đảm nhận luôn xuất hiện cùng lớp mặt nạ chẳng khác gì chiếc tất lưới trùm lên đầu.

4. Diệp Nhị Nương (Mạnh Hà)

Cũng trong Thiên long bát bộ 2013, nhân vật Diệp Nhị Nương do diễn viên Mạnh Hà đảm nhận khiến khán giả nghi ngờ con mắt thẩm mỹ của Kế Trọng Văn. Trước đó, ông đã nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng điện ảnh uy tín như Kim Tượng, Kim Mã. Kế Trọng Văn cũng từng lọt vào danh sách đề cử giải Oscar 2007 cho hạng mục Thiết kế thời trang xuất sắc với bộ phim "Hoàng kim giáp".

5. Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy)

Mặc dù bộ phim "Thần điêu đại hiệp 2014" chưa phát sóng nhưng suốt gần một năm qua, tạo hình của nhân vật Tiểu Long Nữ luôn trở thành đề tài để cư dân mạng mổ xẻ, chỉ trích.  Với 2 búi tóc trên đầu, nhiều người cho rằng nhân vật do Trần Nghiên Hy đảm nhận có bà con họ hàng xa... với Na Tra. Vì đã quen thuộc với nhân vật do Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng đảm nhận nên hình ảnh Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy bị khán giả phản ứng dữ dội.

depplus.vn