PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Những “vùng cấm” trong hôn nhân

Thứ bảy, 21/05/2011 11:54

Nhiều cặp vợ chồng trẻ sau khi hôn nhân đã tan vỡ vẫn không lý giải được vì sao tình cảm đậm sâu thời còn yêu nhau lại phai nhạt nhanh đến vậy.

Họ không hiểu rằng, có những “vùng cấm” trong cuộc sống gia đình mà nếu phạm phải, lực “sát thương” đối với cả 2 bên sẽ vô cùng lớn.

 

Thường xuyên nói câu “Ly hôn đi”. Vợ chồng cãi nhau là điều không tránh khỏi, nhưng bạn phải hiểu rằng, cãi nhau và làm tổn thương lẫn nhau là hai việc hoàn toàn khác biệt. Nếu chỉ đưa ra những lời nói bất đồng quan điểm trong trạng thái tức giận, thì đó là cãi nhau; song nếu nhắc đến hai chữ “ly hôn”, đó chính là hành vi làm tổn thương. Cãi cọ nhanh chóng qua đi, nhưng làm tổn thương sẽ để lại “sẹo”, và vết sẹo bị cứa nhiều lần chắc chắn sẽ để lại nỗi đau dai dẳng. So sánh với người khác. Khi tranh cãi, tối kỵ là việc đem khuyết điểm của vợ, chồng ra so sánh với ưu điểm của người này người khác. Điều này sẽ khiến người bị so sánh cảm thấy lòng tự tôn bị chà đạp, mất đi cảm giác an toàn, và đó rất có thể là nguyên nhân nảy sinh những trận cãi cọ sau đó, khiến vợ chồng ngày càng xa cách. Truy hỏi về “quỹ đen”. Sự tin tưởng lẫn nhau là một nhân tố quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Việc vợ tìm mọi cách truy hỏi hoặc kiểm tra ví tiền của chồng để “tận thu”, hay xét nét việc chi tiêu của chồng, đều khiến người chồng khó chịu, lâu dần sẽ làm tình cảm rạn nứt. Xét nét chi tiêu. Về phương diện kinh tế gia đình, nếu chi tiêu những khoản lớn thì đương nhiên vợ chồng phải bàn bạc, song những khoản nhỏ nhặt hàng ngày không nên quá rạch ròi, chi tiết, khiến vợ (chồng) cảm thấy mình bị quản lý, hay “dắt mũi”. Phân công cứng nhắc. Trong xã hội hiện đại, vợ hay chồng đều có sự nghiệp riêng, song nhiều người vẫn giữ tư tưởng trọng nam khinh nữ, mọi việc nhà dồn hết cho vợ, còn chồng chỉ lo “việc bên ngoài”. Chính vì sự phân công cứng nhắc này mà dễ nảy sinh xung đột, do vậy cần chia sẻ cho nhau trong tất cả mọi việc dù là nhỏ nhất. Phân chia rành rọt “bố mẹ anh, bố mẹ em”. Việc hướng về bố mẹ đẻ của mình là điều hết sức tự nhiên, nhưng hãy nhớ việc kết hôn đã kết nối 2 gia đình thành một, bất kể là nhà chồng hay nhà vợ, đều phải coi trọng như nhau. Một điều cấm kỵ là nói xấu hoặc tỏ thái độ không ưa người nhà vợ, chồng, vì dù xấu, tốt, họ vẫn là máu mủ ruột rà với nhau, tình cảm đó không thể bị chia cắt bởi một thành viên mới.

ANTĐ