PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nỗi lo của bóng đá Hà Nội

Thứ hai, 27/06/2011 08:50

Bóng đá Hà Nội trước khi bước vào giai đoạn nước rút của V-League 2011 đang phải đối mặt với những thách thức cực lớn.

Ở mùa giải năm nay, Thủ đô có 3 đại diện thi đấu ở V-League là Hòa Phát, Hà Nội ACB và Hà Nội T&T. Mỗi đội bóng đều đặt ra những mục tiêu khác nhau khi mùa bóng khởi tranh nhưng cho đến giờ thì mọi chuyện có vẻ như không tốt đẹp như mong đợi.

Hà Nội T&T đặt quyết tâm bảo vệ chức vô địch V-League nhưng lúc này họ đang kém SLNA tới 8 điểm cho dù còn 1 trận chưa đấu. Phải cần tới rất nhiều nỗ lực và cả sự may mắn trong các vòng đấu cuối thì nhà ĐKVĐ mới có thể giữ được ngôi vị của mình. Nhưng đối với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng thì còn hy vọng tức là còn chiến đấu và sự thật thì họ dường như là đối thủ duy nhất lúc này có thể ngăn chặn SLNA hướng đến ngôi vị vô địch khi mùa giải khép lại. Hà Nội T&T đặt niềm tin vào phong độ đang dần ổn định của Công Vinh, khả năng bùng nổ của Văn Quyết và sự cần cù, ăn ý của các vệ tinh xung quanh. Bầu Hiển vẫn tin rằng đội bóng của mình đủ sức để về đích đầu tiên và chỉ riêng điều đó là đủ để các cầu thủ Hà Nội T&T có động lực thi đấu thực sự trong giai đoạn nước rút.

 

Trong khi đó, Hòa Phát lại đang có nỗi lo rất lớn. Sự xuống dốc về mặt phong độ của đội bóng này đã được giới chuyên môn lý giải một cách rõ ràng và vấn đề bây giờ chỉ là liệu HLV Nguyễn Thành Vinh có đủ sức để giải quyết hay không. Timothy và các ngoại binh còn lại cần biết cách hợp tác với nhau trong khi các nội binh cũng cần “vô tư” hơn trong việc “phục vụ” cho khả năng săn bàn của các chân sút ngoại. Hòa Phát đủ sức để trụ hạng nếu như họ tìm được tiếng nói chung ở hậu trường bởi lực lượng của đội bóng này được đánh giá là có sự đồng đều hơn hẳn so với các đối thủ trong cuộc đua trụ hạng. Hà Nội ACB lại ở một thái cực khác. Phong độ khủng khiếp của họ trên sân Hàng Đẫy kể từ giai đoạn lượt về đang làm thay đổi cục diện nhóm cuối bảng một cách đáng kể. Từ vị trí đội sổ, Hà Nội ACB lúc này chỉ cần giữ được phong độ như các vòng đấu gần đây là có đủ sức để giành quyền trụ hạng. Tuy nhiên, Thành Lương và các đồng đội không được phép chủ quan, nhất là khi các đối thủ trong 1 tháng nghỉ vừa qua đã và đang nghiên cứu lối chơi của Hà Nội ACB một cách kĩ lưỡng. Người hâm mộ bóng đá Hà Nội đang rất quan tâm đến vận mệnh của các đội bóng Thủ đô trong giai đoạn cuối mùa giải. Hi vọng của họ là nếu Hà Nội T&T không thể bảo vệ ngôi vô địch thì ít nhất cũng không phải chia tay với Hà Nội ACB hay Hòa Phát khi mùa bóng kết thúc.

Tinthethao