Để trở thành ông chú xấu xí và già nua, mỗi ngày, Hứa Vĩ Văn phải mất 5 tiếng. Nam diễn viên cho biết mình phải mất hơn một tháng trời làm việc sát sao với đạo diễn, tổ hoá trang để có phương án tối ưu nhất về ngoại hình. Anh nói: “Có người đóng phim phải đai nịt bụng cho nhỏ lại còn mình đóng phim phải làm cho bụng to ra, vừa ngược đời vừa cực vô cùng. Vì thời gian quay lại rất sát sao nên có những hôm quay liên tục, Văn phải để nguyên tạo hình để về nhà và bị bảo vệ chung cư chặn lại vì không nhận ra.
Không những thế, từ lúc nhận kịch bản cho đến khi hoàn thành xong bộ phim, mấy tháng ròng Hứa Vĩ Văn đều phải đi đứng nhưng một người bị què thật: "Khi bạn giả làm người bị què, không đơn giản cứ đi cà nhắc là xong. Người đang bị thương và người có dị tật tuy vẫn là khập khiễng nhưng khác nhau ở chỗ một người là đang đau đớn với vết thương mới với một người đã què “thuần thục”.
Hình ảnh Hứa Vĩ Văn tàn tạ và già nua khiến khán giả "bật ngửa" vì còn đâu soái ca không tuổi ngày nào
Hứa Vĩ Văn kể về cảnh quay dưới gầm cầu, vừa tối tăm, vừa đất cát, vừa có cả phân. Trong lúc đóng, lăn lộn và la hét thì phân có thể văng vào miệng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, anh vẫn xử lý vai diễn ở mức hiệu quả cao nhất.
Thử thách lớn nhất của Hứa Vĩ Văn trong phim mới không chỉ là phải làm bản thân xấu đi và già đi mà còn phải đối đầu với nghệ sĩ Trung Dân, có những cảnh tay đôi với tâm lý nặng và điều này không hề dễ dàng. Hứa Vĩ Văn tâm sự: “Anh Trung Dân về tuổi đời, tuổi nghề đều lớn hơn Văn rất nhiều, có thể gọi bằng chú cũng được. Nhưng trong phim, mình vào vai ngang hàng ngang lứa và phải xưng mày - tao. Đó là điều mà Văn cảm thấy sợ nhất”.
Gọi “mày” xưng “tao” với một người lớn hơn, người mà mình nể trọng thực sự không đơn giản, kể cả khi mình là diễn viên. Cách mà chữ “mày”, chữ “tao” bật ra khỏi miệng ở đúng vị trí và thái độ mà nó cần chắc chắn là một thử thách rất khó, nhất là khi Hứa Vĩ Văn là hậu bối. Làm sao để trong những cảnh diễn tay đôi, khán giả thực sự tin rằng hai nhân vật này đang rất ghét nhau, không có sự chênh lệch về tuổi tác từ tạo hình đến hành vi, ngôn từ, là một bài toán khó mà Hứa Vĩ Văn buộc phải giải được.