PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nông dân Quảng Trị phá bỏ hàng trăm hecta cây lạc

Thứ sáu, 15/04/2011 15:15

Gần một tuần nay, nông dân Quảng Trị đã phá bỏ hàng trăm ha cây lạc đang đến mùa thu hoạch vì không ra trái. Thiệt hại nặng nhất là các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Gio Linh.

 

Bà Tạ Thị Toán, ở Vĩnh Nam (Vĩnh Linh, Quảng Trị)  phá bỏ lạc của nhà mình do đã đến mùa thu hoạch nhưng không có trái nào - Ảnh: Quốc Nam

 

Đa phần cây lạc khi nhổ lên đều chỉ có rễ mà không có trái. Thân cây lạc cũng còi cọc hơn bình thường nhiều lần. Một số ít cây lạc đến lúc này mới… ra hoa. Cây lạc là cây trồng chủ lực xếp thứ hai sau cây lúa của nông dân tỉnh này, thường được trồng vào cuối tháng 11 âm lịch, sau khoảng ba tháng thì thu hoạch. Mỗi vụ trung bình mỗi hộ dân đầu tư khoảng gần chục triệu đồng cho cây lạc, mức đầu tư ngang với trồng lúa. Với nhiều hộ cây lạc là thu nhập chính.

Ông Nguyễn Văn Bài, giám đốc sở nông nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết đây là hiện tượng chưa từng xảy ra trước đó. Nguyên nhân ban đầu theo ông Bài là do thời tiết. Trong vụ mùa này, tỉnh Quảng Trị đã có 7 đợt rét và 14 đợt gió mùa làm cho lạc không thể ra hoa. Sở này cũng đang đề xuất lên Bộ NN &PTNT để có hướng hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới